ข่าว

"สิระ"ของขึ้น ประกาศไล่ม็อบพ้นหลักสี่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"สิระ เจนจาคะ" บุกให้กำลังใจตำรวจ สน.ดินแดง พร้อมชื่นชมชาวบ้านในเขตดินแดง ที่ออกมาปกป้องชุมชน หลังม็อบก่อเหตุความวุ่นวาย เชื่อว่ามีบุคคลคอยบงการหนุนหลัง ย้ำหากไปสร้างความเดือดร้อนย่านหลักสี่ พร้อมออกมาปกป้องพื้นที่รวมกับประชาชน ด้วยการไล่ตะเพิด

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 1 มี.ค.2564 ที่สถานีตำรวจนครบาลดินแดง นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ  ในฐานะประธานกรรมาธิการกฎหมายฯ ได้เดินทางไปที่ สน.ดินแดน เพื่อตรวจสอบความเสียหายของทรัพย์สินราชการ และให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ปปฏบัติงาน

 

\"สิระ\"ของขึ้น ประกาศไล่ม็อบพ้นหลักสี่

 

นายสิระ กล่าวว่า สำหรับการรวมตัวชุมนุมของกลุ่มผู้ประท้วงวานนี้(28 ก.พ.) ผู้ชุมนุมหลายคนมีการอ้างว่าเป็นการออกมาแสดงสิทธิ์ตามรัฐธรรมนูญ ทวงภาษีที่ได้จ่ายไป ซึ่งภาพที่ออกมาตามสื่อต่างๆที่ชัดเจน ทำให้เห็นว่าการชุมนุมมีการใช้ความรุนแรง และเป็นการละเมิดทางกฎหมาย มีการทำร้ายทรัพย์สินราชการ ทำร้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจ สร้างความเดือดร้อนให้กับบุคคลอื่น

 

\"สิระ\"ของขึ้น ประกาศไล่ม็อบพ้นหลักสี่

ซึ่งในฐานะที่ตนเอง ดำรงตำแหน่ง ประธานกรรมาธิการกฎหมาย รวมทั้งเป็นผู้แทนราษฎรทั้งในพื้นที่หลักสี่และประชาชนชาวไทย ต้องออกมาแสดงออกเพราะประชาชนได้รับความเดือดร้อนทั้งในส่วนที่ไม่สามารถสัญจรในเส้นทางที่ทีการชุมนุมได้

 

\"สิระ\"ของขึ้น ประกาศไล่ม็อบพ้นหลักสี่

ในวันนี้จึงขอเดินทางมาให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ตำรวจในฐานะที่ เป็นผู้บังคับใช้กฎหมาย รวมทั้งขอให้เจ้าหน้าที่มีการบังคับใช้กฎหมายกับประชาชนที่ออกมาชุมนุมสร้างความเดือดร้อน ให้ถึงที่สุด วันนี้ไม่ได้มีการพูดคุยถึงพยานหลักฐานเพื่อจับกุมผู้กระทำความผิด แต่มั่นใจว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจมีพยานหลักฐานที่ชัดเจน ที่จะดำเนินคดีกับคนที่เข้ามาทำลายทรัพย์สินราชการ

 

พร้อมทั้งขอชื่นชม ประชาชนในชุมชนดินแดง ที่ออกมาปกป้องชุมชนของตนเอง หลังจากที่มีเหตุวุ่นวายในพื้นที่ และขอให้ชุมชนอื่นๆ ทำแบบชาวชุมชนดินแดง ที่ออกมาปกป้อง ชุมชนของตัวเอง

 

 

อย่างไรก็ตาม ตนเชื่อว่าเหตุการณ์ทั้งหมดมีบุคคลอยู่เบื้องหลังจากการสังเกตในโซเชียลมีเดีย มีคนคอยบงการว่าให้ยุติการชุมนุม ให้เดินหน้าต่อ พร้อมกับท้าหากมีผู้ชุมนุมไปสร้างความเดือดร้อนในพื้นที่หลักสี่ โดยตนเองก็จะออกมาปกป้องด้วยการไล่ออกจากพื้นที่

 

\"สิระ\"ของขึ้น ประกาศไล่ม็อบพ้นหลักสี่

ทั้งนี้นายสิระได้ฝากไปถึง อาจารย์มหาวิทยาลัย ที่สนับสนุนให้นักศึกษาออกมาประท้วง โดยอ้างว่าเป็นการทำตามสิทธิ์รัฐธรรมนูญ ตนจะขอตรวจสอบว่า อาจารย์คนดังกล่าวปฏิบัติหน้าที่สมในฐานะอาจารย์หรือไม่ ยืนยันว่าการประท้วงทำได้ แต่ต้องไม่ละเมิดสิทธิผู้อื่นรวมทั้งข้อกฎหมาย

 

\"สิระ\"ของขึ้น ประกาศไล่ม็อบพ้นหลักสี่

ส่วนภาพและคลิปที่มีชายคนหนึ่ง ยืนปัสสาวะบนตู้คอนเทรนเนอร์ โดยด้านหลังเป็นเจ้าหน้าที่ควบคุมฝูงชนที่ปฏิบัติงานอยู่ ตนมองว่า การกระทำของชายคนดังกล่าวไม่ต่างอะไรไปจากสุนัข  และขอฝากไปถึงผู้ปกครองของเด็กที่ออกมาชุมนุม ให้อบรมสั่งสอนบุตรหลานของท่าน อย่าทำพฤติกรรมที่ไม่ดี

 

ทางด้านพล.ต.ต.ปราศรัย จิตตสนธิ  ผู้บังคับการ กองบังคับการตำรวจนครบาล 1 ระบุว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ไม่ได้เป็นการทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเสียขวัญกำลังใจ และจะยังคงยึดมั่นปฏิบัติหน้าที่รับใช้ประชาชนเช่นเดิม

 

อย่างไรก็ตาม บรรยากาศที่ สน.ดินแดง มีกลุ่มคนใส่เสื้อเหลืองมาให้กำลังใจนานสิระ และเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดย 1 ในผู้ที่มาให้กำลังใจ ระบุว่า ตนเองเป็นคนในพื้นที่หลัก 4 แต่มีญาติอยู่ที่เขตดินแดง และขอประณามการกระทำของกลุ่มม็อบ หรือกลุ่มผู้ชุมนุมที่ก่อเหตุความรุนแรง และขอให้นายศิระ จัดการกับ มวลชนที่สร้างความเสียหาย และพยายามทำลายทรัพย์สิน โดยอ้างว่าภาษีเหล่านั้นเป็นภาษีของตนเอง รวมทั้งให้กำลังใจนายสิระ ให้ปฏิบัติงานเพื่อประชาชนต่อไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ