ข่าว

ตำรวจยันจำเป็นต้องใช้ แก๊สน้ำตา รถฉีดน้ำ กระสุนยาง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ย้ำตำรวจสลายการชุมนุม-กระชับพื้นที่เป็นไปตามขั้นตอน จำเป็นใช้แก๊สน้ำตา รถฉีดน้ำ กระสุนยาง ระบุกระสุนยางเป็นอุปกรณ์ได้รับอนุญาตถูกต้อง เผยตำรวจเจ็บหลายนาย ด้านผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รุดตรวจเยี่ยม-ดูความเรียบร้อย

บรรยากาศล่าสุด ภายหลังตำรวจเข้าสลายพื้นที่การชุมนุม และเกิดเหตุปะทะ ล่าสุดเมื่อเวลา 22.10 น. พลตำรวจโทคภัคพงษ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาลได้ลงพื้นที่ตรวจสอบหลังมีเหตุปะทะพร้อมกับเปิดเผยว่า การปฏิบัติภารกิจของตำรวจในการสลายและกระชับพื้นที่ เป็นไปตามขั้นตอนและมีความจำเป็นที่จะต้องใช้แก๊สน้ำตารถฉีดน้ำและกระสุนยาง ในบางช่วงที่มีการปะทะกัน ซึ่งย้ำว่ากระสุนยางที่ใช้เป็นอุปกรณ์ที่ได้รับอนุญาตถูกต้อง และกลุ่มผู้ชุมนุมไม่ยอมกลับบ้านไม่ยอมกลับบ้านตำรวจจึงต้องปฏิบัติตามขั้นตอนของกฎหมาย

ขณะเดียวกันก็มีตำรวจได้รับบาดเจ็บหลายนายเป็นเป็นลักษณะการถูกของแข็งกระแทก ในส่วนของผู้ชุมนุมนั้น ยังประเมินไม่ได้ว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งหมดกี่คน เพียงแต่โดยรวมตอนนี้ถือว่าสามารถควบคุมสถานการณ์ได้ทั้งหมดแล้วเหลือแค่เคลียร์พื้นที่และเปิดการจราจรในฝั่งถนนวิภาวดีขาออก

เวลา 22.17 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมฝูงชน เข้าสลายการชุมนุมกลุ่มมวลชนที่ยังหลงเหลืออยู่ที่ถนนวิภาวดีฝั่งขาเข้า ก่อนที่กลุ่มมวลชนจะมีการกระจายตัววิ่งหนีออกจากบริเวณนั้นไป อย่างรวมเร็วตามสถานที่ต่างๆ 

เวลา 22.25 น. พล.ต.อ. สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เดินทางมาตรวจเยี่ยมเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงาน และตรวจสอบความเรียบร้อยบริเวณช่องทางด่วนพิเศษ ดินแดง2

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ