ข่าว

เรื่องถึงหน่วยสวาท พ่อสุดทนแจ้งจับลูกคลั่งยายิงปืนขู่หลายนัด ซ้ำยังไล่ออกจากบ้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พ่อสุดทนพฤติกรรมลูกคลั่งยา ยิงปืนขู่ขึ้นฟ้าหลายนัดไล่พ่อและพี่น้องออกจากบ้าน ตัดสินใจแจ้งหน่วยสวาทเข้าควบคุมตัว พบอาวุธปืน-กระสุนอื้อ

พ.ต.อ.สิทธินันท์ สังฆพันธุ์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.ตรัง พร้อมด้วย พ.ต.อ.อิศราพงศ์ จินา ผู้กำกับการ สภ.สิเกา และ พ.ต.ท.บรรณรต หวลจิตต์ รองผู้กำกับการฝ่ายปราบปราบ สภ.สิเกา สั่งการให้ ร.ต.อ.พิเชษฐ สิงหา หัวหน้าชุดปฏิบัติการพิเศษศรีตรัง (S.W.A.T) สังกัดกองบังคับการตำรวจภูธร จ.ตรัง พร้อมชุดปฏิบัติการพิเศษศรีตรังประมาณ 15 นาย เข้าควบคุมตัวนายวีรพันธ์ ทองขาว อายุ 29 ปี ชาวตำบลโคกหล่อ อ.เมือง จ.ตรัง

เรื่องถึงหน่วยสวาท พ่อสุดทนแจ้งจับลูกคลั่งยายิงปืนขู่หลายนัด ซ้ำยังไล่ออกจากบ้าน

อ่านข่าว วิจารณ์ยับ ฟอร์จูนเนอร์ซิ่งย้อนศรไม่สนโลก แถมยังบีบแตรไล่รถคันอื่น

 

หลังจากที่ได้รับแจ้งจากนายสฤษดิ์ ทองขาว ซึ่งเป็นบิดาของนายวีรพันธ์ ว่า ลูกชายของตัวเองติดยาเสพติดจนเกิดอาการคลุ้มคลั่ง อยู่ที่บ้านเลขที่ 19 หมู่ที่ 7 ต.นาเมืองเพชร อำเภอสิเกา จังหวัดตรัง โดยเอะอะโวยวายทำลายข้าวของและได้ยิงปืนขึ้นฟ้าหลายนัด เพื่อไล่ตนและญาติพี่น้องออกจากบ้านหลังดังกล่าวตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา โดยได้เจรจากับลูกชายหลายรอบแล้ว แต่ก็ไม่สำเร็จ ลูกชายได้ใช้อาวุธปืนขนาด .45 ยิงขึ้นฟ้าเพื่อข่มขู่เป็นระยะ จนกระทั่งถึงตอนเที่ยงที่ผ่านมาก็ยังไม่มีใครเข้าใกล้นายวีรพันธ์ได้ และเมื่อประสานไปยังตำรวจ สภ.สิเกา ให้เข้าระงับเหตุก็พบว่าผู้ต้องหาถืออาวุธปืนอยู่ในมือตลอดเวลา ตำรวจจึงประสานไปยังหัวหน้าชุดปฏิบัติการพิเศษศรีตรัง ให้เข้าเคลียร์พื้นที่

เมื่อชุดปฏิบัติการพิเศษศรีตรังได้เดินทางไปถึงบ้านที่เกิดเหตุ โดยพบว่าผู้ต้องหายังถืออาวุธปืน .45 อยู่ในมือและเดินส่งเสียงเอะอะโวยวายอยู่ตลอดเวลา ตำรวจจึงได้แสดงตนว่าเป็นเจ้าพนักงานตำรวจ โดยได้พูดคุยกับผู้ต้องหาเพื่อให้สงบสติอารมณ์และให้วางอาวุธปืนลงที่พื้น โดยใช้เวลาประมาณ 3 ชั่วโมง จึงสามารถเข้าควบคุมตัวไว้ได้ในที่สุด แต่ผู้ต้องหาก็ยังไม่หยุดโวยวาย ซึ่งเมื่อตำรวจยึดปืนจากผู้ต้องหาออกมาได้แล้วจึงได้ถอดแมกกาซีนออกมา พบกระสุนปืนขนาด .45 บรรจุอยู่ในรังเพลิงจำนวน 7 นัด

โดยผู้ต้องหารับสารภาพว่า ตนได้เสพยาบ้ามาจำนวน 1 เม็ด และเมื่อทำการตรวจค้นภายในบ้านพบอาวุธปืนพกสั้นอีก 2 กระบอก เป็นปืนขนาด .38 จำนวน 1 กระบอก และปืนขนาด 9 มม. 1 กระบอก โดยนายสฤษดิ์ผู้เป็นพ่อยืนยันว่าปืนทั้งสองกระบอกนั้นเป็นของตน เนื่องจากตนเป็นเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์เรือนจำ จ.ตรัง โดยมีใบอนุญาตถูกต้อง ส่วนเครื่องกระสุนปืนขนาด .45 จำนวน 21 นัด อยู่ในถุงพลาสติกใสวางอยู่ที่โต๊ะในบ้านเป็นของผู้ต้องหา ตำรวจจึงยึดไว้เป็นของกลาง และจากการตรวจค้นพบปลอกกระสุนปืนขนาด .45 ที่ใช้แล้วกระจายเกลื่อนอยู่หน้าบ้านจำนวน 5 ปลอก จึงได้เก็บไว้เป็นหลักฐาน

เรื่องถึงหน่วยสวาท พ่อสุดทนแจ้งจับลูกคลั่งยายิงปืนขู่หลายนัด ซ้ำยังไล่ออกจากบ้าน

 

จากนั้นเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้ขอทำการตรวจปัสสาวะของนายวีรพันธ์ ทองขาว ผลการตรวจเบื้องต้นจาก แบบทดสอบให้ผลเป็นบวก และได้ส่งไปตรวจยืนยันที่ รพ.สิเกา เป็นครั้งที่ 2 ปรากฏว่ามีผลเป็นบวกเช่นเดียวกัน

โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหานายวีรพันธ์ 3 ข้อหา คือ 1.มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในการครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต 2.ยิงปืนโดยใช่เหตุ ในเมือง หมู่บ้านและที่ชุมชนโดยไม่ได้รับอนุญาต และ 3.เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย และนำตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน สภ.สิเกา เพื่อดำเนินคดีต่อไป

โดยหลังจากที่ตำรวจชุดปฏิบัติการพิเศษศรีตรังปฏิบัติภารกิจเสร็จสิ้นลงแล้ว พ.ต.อ สิทธินันท์ สังฆพันธ์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.ตรัง ก็ได้กล่าวชมเชยการทำงานของตำรวจชุดดังกล่าวที่มีความรอบคอบ ใจเย็น และรู้จักการแก้ไขสถานการณ์เฉพาะหน้าได้ดีโดยไม่มีการเสียเลือดเนื้อแต่อย่างใด

เรื่องถึงหน่วยสวาท พ่อสุดทนแจ้งจับลูกคลั่งยายิงปืนขู่หลายนัด ซ้ำยังไล่ออกจากบ้าน

ภาพ/ข่าว ถนอมศักดิ์ หนูนุ่ม ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ตรัง

 

#ช้อปเลยลาซาด้าBigBonusBrandSale

 

เรื่องถึงหน่วยสวาท พ่อสุดทนแจ้งจับลูกคลั่งยายิงปืนขู่หลายนัด ซ้ำยังไล่ออกจากบ้าน

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ