ข่าว

บุกทลายแหล่งผลิตปืนเถื่อนย่านสมุทรปราการ หลังอัดคลิปโฟสต์ขายผ่านโซเชียล 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เจ้าหน้าที่ตำรวจนำหมายค้นเข้าค้นห้องเช่าในพื้นที่จ.สมุทรปราการ หลังพบเป็นแหล่งผลิตปืนเถื่อน พร้อมรวบผู้ต้องหารปภ.หารายได้เสริมรับผลิตปืนขาย โดยอัดคลิปโพสต์ลงโซเชียลดึงดูดลูกค้า 

     เมื่อเวลา 17.30 น. วันที่ 26 กุมภาพันธ์ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รอง ผบ.ตร. ฐานะผู้อำนวยการศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยี สารสนเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ผอ.ศปอส.ตร.) พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่เข้าจับกุม นายรัตพล คล้ายเจ๊ก อายุ 27 ปี ชาวจ.กาญจนบุรี ช่างรับผลิตปืนเถื่อน

     โดยจับได้ที่ห้องเช่า ต.บางปู อ.เมืองสมุทรปราการ จ.สมุทรปราการ พร้อมของกลางชิ้นส่วนประกอบปืนเถื่อนหลายชนิด เช่น ลำกล้องปืน ชุดลั่นไก แม็กกาซีน เครื่องกระสุน เป็นต้น     

     การจับกุมครั้งนี้สืบนี้เนื่องจากทางเจ้าหน้าที่มีข้อมูลผู้ใช้บัญชียูทูป ชื่อ “ไอร์ ดิน” ผลิตและจำหน่ายอาวุธปืนยาวไทยประดิษฐ์ ขนาด .22 ผ่านทางช่องยูทูปดังกล่าว และมีการรีวิวสินค้า แสดงการผลิต การประกอบ การทดลองการยิง ผ่านทางยูทูปดังกล่าว เป็นเวลานานหลายเดือน

     เจ้าหน้าที่จึงแกะรอยและสืบสวนข้อมูลเพิ่มเติมจนทราบว่าผู้ใช้บัญชียูทูป ชื่อ “ไอร์ ดิน” คือ นายรัตพล พักอยู่อาศัยอยู่ที่จ.สมุทรปราการ จึงได้ทำการขอหมายค้นและเข้าค้นห้องเช่าดังกล่าว โดยสามารถจับกุมตัวและตรวจยึดของกลางทั้งหมดได้ภายในห้องพัก  

     สอบสวน นายรัตพล ให้การรับสารภาพว่า ตนเองเป็นผู้รับผลิตอุปกรณ์ปืนเถื่อนต่าง ๆ โดยไม่มีใบอนุญาต ซึ่งจะมีการทดสอบการยิง ถ่ายคลิปวีดีโอ ก่อนจะนำไปโพสต์ขายผ่านทางช่องยูทูปส่วนตัว ส่วนติดต่อลูกค้านั้นจะผ่านทางไลน์และแชทข้อความเฟซบุ๊กส่วนตัวชื่อ “คน ล่าฝัน” 

     นายรัตพล รับสารภาพด้วยว่า ผลิตอุปกรณ์ปืนขายเป็นรายได้เสริมนอกเหนือจากอาชีพรปภ. โดยทำมาเป็นเวลาประมาณปีกว่า ขายไปแล้ว 60 - 70 กระบอก ราคาประมาณกระบอกละ 10,000 - 30,000 บาท

     เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหา “มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต” ก่อนควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.บางปู  เพื่อดำเนินการตามกฏหมายต่อไป

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ