ข่าว

ฝาท่อระบายน้ำ เขตก่อสร้างรถไฟฟ้า รับน้ำหนักชำรุด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจ จราจรหัวหมาก ลงพื้นที ่ประสานหน่วยงานร่วมช่วยเหลือ จยย.เสียหลัก หัวคะม่ำ ล้อหน้ามุดท่อระบายน้ำ กทม.เคราะห์ดีแค่อาการเคล็ด ยกรถพ้นอันตราย คาดอยู่เขตก่อสร้าง บรรทุกหนักสัญจรไปมา เป็นเหตุฝาท่อชำรุด

จากเหตุ รถจักรยานยนต์ประสบอุบัติเหตุ ตกลงไปในท่อระบายน้ำ ของกรุงเทพมหานคร บริเวณถนนศรีนครินทร์ ขาออก ใกล้แยกลำสาลี แขวงและเขตบางกะปิ กทม. ซึ่งเปิดฝาท่อจากสภาพชำรุดทรุดตัว ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา

ฝาท่อระบายน้ำ เขตก่อสร้างรถไฟฟ้า รับน้ำหนักชำรุด

วันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา 14.00 น. พ.ต.ท.ยิ่งยศ ฉลาดปรุ รอง ผกก.จร.สน.หัวหมาก กล่าวถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า จากการตรวจสอบ พบรถ จยย.ฮอนด้า รุ่นเวฟไอ 125 สีเขียวเทา ทะเบียน ยคน 462 กรุงเทพมหานคร สภาพล้อด้านหน้า ตกลงไปในท่อกลางถนน ขนาดเส้นผ่านศูนย์กลางราว 60 เซนติเมตร ซึ่งท่อดังกล่าวเป็นเป็นท่อของ กทม. 

ส่วนผู้ขับขี่ (ไม่เปิดเผยชื่อ) อายุประมาณ 35 ปี ได้รับบาดเจ็บ อาการเคล็ดขัดยอกเล็กน้อย เนื่องจากแต่งกายรัดกุม สวมหมวกนิรภัยเต็มใบ ยืนรอความช่วยจากเจ้าหน้าที่ นำรถขึ้นจากท่อได้อย่างปลอดภัย เบื้องต้น ได้ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องนำฝาท่อใหม่มาปิดและราดด้วยยางมะตอยอีกชั้นเพื่อความปลอดภัยไม่เกิดเหตุซ้ำอีก

ฝาท่อระบายน้ำ เขตก่อสร้างรถไฟฟ้า รับน้ำหนักชำรุด

"สาเหตุ เนื่องจากสถานที่เกิดเหตุ เป็นแนวก่อสร้างรถไฟฟ้า สายสีส้ม บรรจบกับสายสีเหลือง จึงทำให้สภาพพื้นผิวการจราจรไม่ค่อยดีนัก ประกอบกับฝาท่อเก่านั้นใช้งานมานาน เมื่อมีรถประจำทางหรือรถบรรทุกเครื่องจักรขนาดใหญ่แล่นผ่าน จึงทำให้ฝาชำรุดทรุดตัวในช่วงกลางดึก" 

ส่วนที่ผู้เสียหายขี่รถ จยย.ตกลงไปสอบถามแล้วเจ้าตัวเล่าว่า ขี่รถผ่านมาในช่วงเช้ามืดแล้วมองไม่เห็นทำให้ตกลงไปในท่อ ซึ่งขณะนี้ทางบริษัทผู้รับเหมาก่อสร้างเส้นทางเดินรถไฟฟ้าได้ประสานมาที่ผู้เสียหายเพื่อเตรียมมาตรการเยียวยาให้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว" พ.ต.ท.ยิ่งยศ กล่าว.

ฝาท่อระบายน้ำ เขตก่อสร้างรถไฟฟ้า รับน้ำหนักชำรุด

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ