ข่าว

จับตา ทีมฟุตซอล อ.เมืองสมุทรสาครติดเชื้อเกินครึ่งทีมเป็นชาว กทม.2 พบผู้เสี่ยงสูงเพียบ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แพทย์หญิง อภิสมัย ศรีรังสรรค์ ระบุให้จับตากลุ่มก้อนใหม่อย่างใกล้ชิดในสัปดาห์นี้ หลังพบทีมฟุตซอลอำเภอเมืองสมุทรสาครติดเชื้อแล้ว 7 ราย เสี่ยงสูงเพียบ โดย 2 รายนั้นเป็นชาว กทม.

แพทย์หญิง อภิสมัย ศรีรังสรรค์ ผู้ช่วยโฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ​หรือ ศบค. พูดถึงเคส กทม.ที่ต้องจับตาสถานการณ์ในสัปดาห์นี้อย่างใกล้ชิด หลังพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในกลุ่มนักกีฬาฟุตซอล

หมอเบิร์ท เปิดเผยว่า สำหรับผู้ติดเชื้อโควิด-19 กทม. 2 ราย เป็นเคสนักฟุตซอล ซึ่งความน่าสนใจของการติดเชื้อกลุ่มก้อนนี้คือ ผู้ที่อยู่ในทีมฟุตซอลเป็นทีมอำเภอเมืองสมุทรสาคร โดยทั้งหมดที่เป็นสมาชิกทีมฟุตซอลจำนวน 11 คน ปรากฏว่าติดเชื้อไปแล้ว 7 คน ซึ่ง 2 คนดังกล่าวเป็นชาว กทม. 

 

โดยสิ่งที่ ศบค.ได้ติดตามกลุ่มก้อนนี้พบว่า มีผู้สัมผัสเสี่ยงสูง 50 ราย ซึ่งต้องรอติดตามการยืนยันติดเชื้อต่อไป นอกจากนี้ ศบค.ยังได้ติดตามพูดคุยกับทั้งพื้นที่ กทม. และสมุทรสาคร ที่เป็นพื้นที่ติดกัน  ในส่วนของนักเรียนที่เป็นผู้เล่นของทีมฟุตซอลของ กทม. อยู่ในพื้นที กทม. และได้ข้ามไปเล่นฟุตซอลที่ จ.สมุทรสาคร จากนั้นก็มีการกลับมาทำกิจกรรมในโรงเรียนในพื้นที่ กทม.ทำให้เกิดการติดเชื้อ ซึ่งต้องรอติดตามอย่างใกล้ชิดว่าสถานการณ์ในกลุ่มนี้ตัวเลขจะอยู่ที่เท่าไหร่ ซึ่งจะได้รายงานให้ทราบต่อไป

คลิปแถลงข่าว

 

อ่านข่าว : ด่วน ศบค.รายงานผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่ม 72 ราย

 

จับตา ทีมฟุตซอล อ.เมืองสมุทรสาครติดเชื้อเกินครึ่งทีมเป็นชาว กทม.2 พบผู้เสี่ยงสูงเพียบ

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ