ข่าว

แกนนำกปปส. นอนคุกคืนแรก ยังกำลังใจดี 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทนายความ-ญาติแกนนำกปปส. ทยอยเข้าเยี่ยม เผยส่วนใหญ่ยังกำลังใจดี แต่อิดโรยบ้างพักผ่อนไม่เพียงพอ ห่วงเรื่องสุขภาพโรคประจำตัว ขณะที่ทนายเข้าพูดคุยหาแนวทางยื่นประกันตัวอีกครั้ง เผยภาพรวมไม่น่ากังวล จะได้ประกันตัวหรือไม่วันนี้ เป็นดุลพินิจของศาล

เช้าวันนี้ บรรยากาศที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมาก็มีทนายความและญาติของผู้ต้องหาคดีการชุมนุมกลุ่มกปปส.ที่ศาลพิพากษาโทษจำคุกไปเมื่อวานนี้ ทยอยเข้าเยี่ยมเพื่อติดตามสภาพความเป็นอยู่ รวมถึงหารือเรื่องการเตรียมยื่นประกันตัวเพื่อสู้คดี

หลังการเข้าเยี่ยมนางสาวพัชรินทร์ ซำศิริพงษ์ โฆษกพรรคพลังประชารัฐ และ ส.ส.กรุงเทพมหานคร ได้กลับออกมา พร้อมเปิดเผยสั้นๆ ว่า ได้เข้าเยี่ยมผ่านระบบวีดีโอคอนเฟอเรนท์กับทั้งหมด ซึ่งจากการพูดคุยทุกคนก็รู้สึกได้ว่า มีอาการเครียดอยู่บ้าง ซึ่งเป็นเรื่องปกติ ส่วนรายละเอียดอื่นๆ ให้สอบถามกับทนายความที่เข้าไปพูดคุยถึงแนวทางการยื่นประกันตัวอีกครั้ง

ส่วนนายแพทย์วรงค์ เดชกิจวิกรม รักษาการณ์กลุ่มหัวหน้าพรรคไทยภักดี บอกว่า ยังเห็นนายสุเทพ เทือกสุบรรณ กับแกนนำอีกส่วนหนึ่ง ยิ้มแย้ม แสดงสัญลักษณ์การต่อสู้ของกลุ่ม กปปส. ก็เชื่อว่ายังมีกำลังใจดี ส่วนกลุ่มญาติที่ไปเยี่ยม หลายคนก็เสียใจที่เห็นคนในครอบครัวต้องรับโทษ

ด้านนางสาวรังสิมา รอดรัศมี  ได้เปิดเผยภายหลังการเยี่ยมนายสุเทพ เทือกสุบรรณ พร้อมแกนนำ กปปส. ว่าหลายคนมีท่าทีอิดโรย อาจจะเป็นเพราะไม่ได้นอนพักผ่อน แต่สภาพจิตใจทุกคนยังถือว่าอยู่ในขั้นที่ดี และคาดหวังว่าจะได้รับการประกันตัวออกมา ส่วนตัวแล้วเป็นห่วงเรื่องสุขภาพของทุกคน เพราะหลายคนมีโรคประจำตัว ส่วนนายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ ไม่ได้มีอาการเครียด และยังสามารถพูดคุยได้ตามปกติ แต่ระยะเวลาในการเข้าเยี่ยมค่อนข้างน้อยจึงไม่ได้พูดคุยกันมากนัก

 

นอกจากนี้ น.ส รังสิมายังเปิดเผยความรู้สึกขอบคุณศาลที่พิจารณายกฟ้อง เพราะตลอด7ปีที่ผ่านมา ตนต้องอยู่ด้วยความลำบาก และไม่สบายใจ จะไปไหนก็ต้องรายงานตัวต่อศาลตลอด ยืนยันว่าตนเองไม่ได้ร่วมเป็นแกนนำในการไปปิดสถานที่ราชการ แต่เพียงแค่ไปช่วยเก็บขยะหลังการชุมนุมเสร็จ ศาลจึงพิจารณายกฟ้อง หลังจากนี้คงนอนหลับอย่างสบายใจเสียที

ด้าน นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์และหนึ่งในทีมทนายความ กล่าวว่า วันนี้เดินทางมาเพื่อชี้แจงแนวทางการยื่นประกันตัวในชั้นอุทธรณ์ โดยจะใช้เวลาประมาณา30วันในการเขียนอุทธรณ์ จากการพิจารณาภาพรวมทั้งหมดแล้วไม่มีอะไรน่าเป็นกังวล ส่วนวันนี้จะประกันตัวทันหรือไม่ เป็นดุลพินิจของศาล พร้อมยืนยันว่าฐานะ ส.ส.ของ นายถาวร เสนเนียม ยังไม่พ้นสภาพการเป็น ส.ส. เพราะกระบวนการยื่นคำร้องขอปล่อยชั่วคราวยังไม่เสร็จสิ้น และอยู่ในช่วงระหว่างศาลอุทธรณ์มีคำสั่งว่าจะปล่อยตัวหรือไม่ ทั้งนี้หลังจากได้เข้าไปพูดคุยทุกคนยังคงมีกำลังใจเข้มแข็งดี

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ