ข่าว

ตร.สืบสุทธิสารไล่แกะรอยจับรปภ.แสบย่องงัดเซฟตึกย่านรัชดาซุกห้องเช่า 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจฝ่ายสืบสวนสน.สุทธิสาร สามารถตามไล่จับรปภ.แสบปีนช่องประตูระบายอากาศตึกย่านรัชดาฯ งัดเซฟ ทรัพย์สินมีค่าหลายชิ้น หลบหนีซุกห้องเช่าย่านลาดพร้าว แต่สุดท้ายไม่รอดถูกตามจับตัวได้ไม่ทันข้ามวัน 

     เมื่อวันที่ 24 ก.พ. พ.ต.อ.ภูริส จินตรานันท์ ผกก.สน.สุทธิสาร สั่งการให้ พ.ต.ท.ณรงค์ชัย เอกฉันท์ รองผกก.สส.สน.สุทธิสาร พร้อมเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนนำกำลังจับกุมตัว นายเอกวัตร (สงวนนามสกุล) อายุ 39 ปี ชาวจ. โดยจับกุมตัวได้ ห้องเช่าภายในซอยลาดพร้าว 132 แยก 3 แขวงคลองจั่น เขตบางกะปิ กรุงเทพ

     การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจาก เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา เจ้าหน้าทีได้รับแจ้งว่ามีคนร้ายเข้าไปลักทรัพย์ในอาหารแห่งหนึ่ง ย่านถนนรัชดาภิเษก ทางเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนจึงได้ลงพื้นที่แกะรอยหาตัวคนร้ายทันที        

     จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุพบว่าบริเวณด้านข้างมีร่องรอยการงัดและปีนเข้าทางช่องระบายอากาศ และตรวจพบคอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊กพร้อมกระเป๋า จำนวน 1 เครื่อง , เครื่องเคลือบบัตร จำนวน 1 เครื่อง และกระเป๋าแบบซิปสีดำ-สีน้ำตาล ตกหล่นอยู่บริเวณอยู่ด้านหน้า และพบถังขยะขนาดใหญ่อยู่ใกล้คอมพิวเตอร์ใกล้กับอาคารที่เกิดเหตุ ริมถนนรัชดาภิเษก 

     ส่วนกล้องวงจรปิดสามารถจับภาพคนร้ายเป็นชายสวมหมวกแก็ป มีผ้าปิดบังใบหน้า สะพายกระเป๋ากล้อง เข็นตู้เซฟใส่ถังขยะออกมาจากประตูด้านหลังอาคารที่เกิดเหตุ ไปวางไว้ที่ริมถนนรัชดาภิเษกขาออก แล้วเรียกรถแท็กซี่ยกตู้เซฟและทรัพย์สินอื่น ๆ ขึ้นรถหลบหนีไป 

     ทางเจ้าหน้าที่จึงได้แกะรอยตามเส้นทางของรถแท็กซี่คันดังกล่าวไปจนทราบว่าคนร้ายไปลงแถวซอยลาดพร้าว 132 ก่อนจะหลบหนีเข้าไปที่ห้องพักพร้อมกับตู้เซฟ ทางเจ้าหน้าที่จึงนำกำลังบุกเข้าไปจับกุมพร้อมกับของกลาง

     สำหรับของกลางที่พบประกอบด้วย ตู้เซฟนิรภัย จำนวน 1 ตู้ , ตู้เหล็กลิ้นชักใส่เหรียญ จำนวน 1 อัน , คอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊ก จำนวน 1 เครื่อง , กล้องถ่ายภาพ จำนวน 1 เครื่อง , โทรศัพท์มือถือยี่ห้อ Samsung galaxy 8 จำนวน 2 เครื่อง และ ตรวจพบชุดที่ใช้สวมใส่ขณะก่อเหตุลักทรัพย์ พร้อมสมุดบัญชีจำนวน 17 เล่ม 

     สอบสวน นายเอกวัตร ให้การรับสารภาพว่า ตนเองมีอาชัพเป็นรปภ.ในพื้นที่กรุงเทพ โดยก่อนเกิดเหตุสังเกตุเห็นตึกดังกล่าวมีช่องที่จะเข้าไปก่อเหตุได้ จึงตัดสินใจก่อเหตุเข้าไปลักทรัพย์โดยใช้วิธีการปีนเข้าไปช่องประตูระบายอากาศเพื่อเข้าไปกวาดทรัพย์สิน ซึ่งใช้เก้าอี้เข็นออกมาแล้วยกใส่ถังขยะเข็นออกไปวางบริเวณด้านหน้าอาคารริมถนนรัชดาและขึ้นรถแท็กซี่หลบหนี 

     เบื้องต้นแจ้งข้อหา ลักทรัพย์ในเคหะสถาน ในเวลากลางคืน โดยผ่านสิ่งกีดกั้น หรือรับของโจร ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวนสน.สุทธิสารดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป 

 


 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ