ข่าว

ตร.ไม่ปักใจคำสารภาพ 'พลอย ไพลิน' รอผลนิติวิทย์ประกอบสำนวน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตร.ไม่ปักใจเชื่อคำสารภาพ 'พลอย ไพลิน' ก่อเหตุลำพัง เล็งนำผลนิติวิทยาศาสตร์ ประกอบพยาน หลักฐาน ร่วมพิสูจน์ข้อมูล พร้อมออกหมายเรียก 'โอ๊ต' สอบปากคำสัปดาห์หน้า ยืนยันคลี่คลายคดีอย่างเป็นธรรม

วันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา 14.00 น. พล.ต.ต.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล(รอง ผบช.น.) ในฐานะดูแลด้านงานสืบสวนสอบสวน เรียกประชุมทั้งฝ่ายสืบสวนสอบสวน สน.ประเวศ และสืบสวน กองบังคับการตำรวจนครบาล 4(บก.น.4) ในคดีที่ น.ส.พลอยไพลิน คุณานุกรกุล อายุ 32 ปี ผู้ต้องหาก่อเหตุฆ่าปาดคอนายวิชาญ มะลิทอง ครูมวยชื่อดัง เจ้าของฉายา "วิชาญน้อย ศิษย์เจ๊พเยาว์"  

ภายหลังประชุมนานกว่า 1 ชั่วโมง  พล.ต.ต.จิรพัฒน์ เปิดเผยว่า ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ก่อเหตุเพียงลำพัง โดยอาวุธมีดที่ใช้ อ้างว่าเป็นของผู้ตายที่อยู่ในรถ ซึ่งตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อ ต้องสอบปากคำญาติอีกครั้งเพราะอาจเป็นของที่ผู้ต้องหาเตรียมมา ส่วนสำคัญ ผลตรวจพิสูจน์ทางวิทยาศาสตร์ ที่ต้องนำมาประกอบสำนวนด้วย

ขณะที่นายโอ๊ต แฟนหนุ่มของผู้ต้องหา กล้องวงจรปิดเผยภาพ หลังเกิดเหตุ นายโอ๊ตขับรถไปรับผู้ต้องหาจริง แต่จะมีส่วนร่วมให้การก่อเหตุหรือวางแผนฆ่าหรือไม่ ต้องรอการให้ปากคำ พยานหลักฐานที่ตำรวจรวบรวมมาได้ว่าไปในแนวทางเดียวกันหรือไม่ ซึ่งพนักงานสอบสวนออกหมายเรียกครั้งที่ 1 เพื่อนายโอ๊ตมาให้ปากคำในฐานะพยานสัปดาห์หน้า

ส่วนที่สังคมและญาติผู้ตายไม่เชื่อว่าผู้ต้องหาก่อเหตุเพียงคนเดียวนั้น ตำรวจทราบดีว่า คดีนี้อยู่ในความสนใจของประชาชน ขอยืนยันว่า ตำรวจไม่ได้นิ่งนอนใจ ยังคงเดินหน้าคลี่คลายคดีนี้ให้ถึงที่สุด เพื่อให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ