ข่าว

ลูกเสือดาวอามูร์กลายเป็นดาวเด่นสวนสัตว์รัสเซีย ร้องเสียงสูงปรี๊ด เรียกความสนใจจากแม่ 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ฟังแล้วต้องอมยิ้ม เสียงร้องลูกสาวดาวอามูร์ในสวนสัตว์รัสเซีย เพื่อเรียกความสนใจจากแม่ 

 

สวนสัตว์  Lesnaya Skazka ที่เมืองบาร์นาอูล ในภูมิภาคไซบีเรีย ประเทศรัสเซีย แชร์คลิปลูกเสือดาวอามูร์ อายุ 8 เดือน ขณะส่งเสียงร้องด้วยเสียงสูงอย่างผิดปกติ เสียงของมันถูกเปรียบว่าบางทีก็เหมือนนกร้อง บ้างเหมือนเสียงร้องไห้ และเสียงร้องของลิงในเวลาเดียวกัน ชาวสังคมออนไลน์หลายคนไม่สบายใจ คิดว่าลูกเสือตัวนี้ไม่สบายควรต้องรับการตรวจรักษา แต่พนักงานสวนสัตว์ ยืนยันว่า ลูกเสือที่ชื่อว่า วีตาส สุขภาพแข็งแรงดี คอไม่เจ็บ แต่นี่เป็นเสียงร้องที่มันใช้ตั้งแต่หลังลืมตาดูโลกก็ว่าได้ เพื่อเรียกแม่ที่มีลูกหลายตัวให้สนใจมันขณะอยู่กับลูกเสือตัวอื่น มันจะร้องจนแม่เสือเดินไปหา  เมื่อร้องแล้วได้ผล ลูกเสือตัวนี้ก็เลยร้องเรื่อยมา 

 

 

พนักงานยังย้ำว่า คลิปวิดีโอนี้เป็นของจริง และพวกเขาก็ประหลาดใจเช่นกันกับเสียงอันเป็นเอกลักษณ์ของลูกเสืออามูร์ตัวนี้ เพราะเส้นเสียงของเสือปกติจะไม่สูงแบบนี้

 

 

เสือดาวอามูร์ เป็นชนิดพันธุ์แมวใหญ่สุดในโลกเมื่อโตเต็มวัย  แต่ประชากรในป่าเหลือน้อยลงทุกทีจนใกล้สูญพันธุ์ ประเมินว่า ยังมีเสือดาวอามูร์หลงเหลือเพียง 600 ตัวในแหล่งอาศัยธรรมชาติ ทางตะวันออกของรัสเซีย ใกล้ชายแดนจีน ซึ่งคิดเป็น 95% ของประชากรเสือในโลกนี้ 

ลูกเสือดาวอามูร์กลายเป็นดาวเด่นสวนสัตว์รัสเซีย ร้องเสียงสูงปรี๊ด เรียกความสนใจจากแม่ 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ