ข่าว

'ราษฎร' ชูทางออก 3 ข้อเรียกร้องเดิม ก่อนประกาศยุติชุมนุม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ม็อบ 'ราษฎร' เปิดอ่านคำแถลงจากแนวร่วมธรรมศาสตร์ฯ กล่าวโทษระบบรัฐสภาล้มเหลว ไม่อาจพึ่งพาอะไรได้ กลายเป็นสิ่งยืนยัน 3 ข้อเรียกร้อง แก้รัฐธรรมนูญ ปฏิรูปสถาบัน หลังรวมตัวชุมนุม 4 ชั่วโมง ประกาศยุติชุมนุม ตอน 20.53

วันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2564 ​เวลา 20.45 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การชุมนุมของกลุ่มราษฎรในช่วงท้าย มีการอ่านแถลงการณ์แนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม เรื่อง “หมุดหมายการต่อสู้ครั้งต่อไปของพวกเรา” โดยมีใจความสรุป 

ขณะนี้เป็นที่กระจ่างชัดแล้วว่า เราไม่สามารถพึ่งหวังกับการเมืองในระบอบรัฐสภา เนื่องด้วยการอภิปรายไม่ไว้วางใจถึงความเน่าเฟะของการเมืองไทย ชี้ให้เห็น​ถึงความเชื่อมโยงของระบอบศักดินา และกลุ่มผลประโยชน์ด้วยหลักฐานอันแน่นหนาเพียงใด แต่ก็ไม่สามารถนำเอาพวกเหลือบไรเหล่านั้นออกไปจากรัฐสภา 

สิ่งนี้ทำให้เรายังคงยืนยันใน 3 ข้อเรียกร้อง ต่อ พล.อ.ประยุทธ์​ จันทร์​โอชา ​นายก​รัฐมนตรี​ และองคาพยพ​ต้องลาออก รัฐสภาต้องเปิดประชุมวิสามัญทันทีเพื่อรับร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ​ และปฏิรูปสถาบัน 

อย่างไรก็ตาม ขอให้ทุกคนยึดมั่นในสันติวิธี​อุดมการณ์​ประชาธิปไตย​ สังคมที่เท่าเทียม และรัฐสวัสดิการ​

\'ราษฎร\' ชูทางออก 3 ข้อเรียกร้องเดิม ก่อนประกาศยุติชุมนุม

จากนั้น เวลา 20.53 น. ในการชุมนุมได้ประกาศยุติ กิจกรรมที่หน้ารัฐสภา พร้อมกับกลุ่มผู้ชุมนุมได้นำตั๋วช้างมาร่วมโปรยบริเวณประตู ด้านหน้ารัฐสภา แล้วร่วมกันนำแผ่นฟิวเจอร์บอร์ดสีขาวที่ร่วมกันเขียนข้อความไม่ไว้วางใจรัฐมนตรี และส.ส.มาวางรวมกันบนพื้นทางเข้าประตูรัฐสภา

\'ราษฎร\' ชูทางออก 3 ข้อเรียกร้องเดิม ก่อนประกาศยุติชุมนุม

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ