ข่าว

'โตโต้' มั่นใจม็อบชุมนุมสงบ จบกิจกรรม ไร้เหตุวุ่นวาย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'โตโต้' ยืนยันครั้งนี้ไม่มีเหตุรุนแรง ไร้อาวุธ ส่งการ์ดผูกผัาเหลืองดูแลการชุมนุมมวลชน 'ราษฎร' คาด 500 คน นั่งฟังปราศรัยหน้าสภา เต็มแยกบางกระบือ- เกี่ยกกาย ส่งผลให้ 'สามเสน' ถูกปิดการสัญจร เชื่อหากไม่มีแรงกดดัน จบกิจกรรมเตรียมแยกย้าย

วันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา 17.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศที่หน้ารัฐสภา การชุมนุมของประชาชน ที่มีน.ส.ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล สมาชิกจากกลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์ และการชุมนุม เป็นแกนนำ มวลชนเริ่มร่วมกันทำกิจกรรมที่บริเวณประตูรัฐสภา ถ.สามเสน มีการนำกรวยจราจรมาวางเพื่อนำรถกระบะ ติดตั้งเครื่องขยายเสียงมาจอดให้มวลชนรวมตัวเพื่อรับฟังการปราศรัย โดยปักหลักนั่งบนถนนสามเสนเต็มทั้ง 4 ช่องทางจราจร ทำให้การจราจรบริเวณถนนสามเสน ตั้งแต่แยกบางกระบือ จนถึงแยกเกียกกาย

ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัย จากตำรวจชุดควบคุมฝูงชน พร้อมเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ที่ตั้งแถวพร้อมโล่ เพื่อรักษาความปลอดภัย อยู่บริเวณประตูด้านในรัฐสภา ขณะที่กลุ่มการ์ดของมวลชนมีการนำแผงเหล็กมากั้นบริเวณตรงประตูเป็นแนวกันไม่ให้มวลชนเข้าใกล้ประตูรัฐสภา เพื่อป้องกันเหตุวุ่นวาย

\'โตโต้\' มั่นใจม็อบชุมนุมสงบ จบกิจกรรม ไร้เหตุวุ่นวาย

\'โตโต้\' มั่นใจม็อบชุมนุมสงบ จบกิจกรรม ไร้เหตุวุ่นวาย

ขณะที่ นายปิยรัฐ จงเทพ หรือโตโต้ หัวหน้าการ์ดกลุ่ม wevo การ์ดของผู้ชุมนุมกลุ่มราษฎร เผยว่า วันนี้มีจำนวนของกลุ่ม weve และแนวร่วมฯ ที่จะมาดูแลความเรียบร้อยรอบพื้นที่การชุมนุมมากกว่า 500 คน โดยแบ่งพื้นที่ดูแลเป็นชั้นในและชั้นนอก โดยยืนยันว่า การชุมนุมในวันนี้ จะไม่ใช้ความรุนแรง โดยเฉพาะกลุ่มการ์ดวีโว่ ที่จะใส่ผ้าพันคอสีเหลือง เป็นสัญญาลักษณ์ชัดเจน และไม่มีการพกพาอาวุธหรือวัตถุต่างๆเข้ามาในพื้นที่การชุมนุมอย่างแน่นอน

ส่วนบุคคลที่ 3 จะมาสร้างสถานการณ์หรือไม่นั้น จากการประเมินของตน เชื่อว่าไม่น่าจะมา โดยวันนี้กิจกรรมจะเป็นการปราศัย ซึ่งหากไม่มีเจ้าหน้าที่ชุดควบคุมฝูงชน หรือ เจ้าหน้าที่มากดดัน ปล่อยให้มีการจัดกิจกรรมจนเสร็จสิ้น  ก็จะไม่เกิดเหตุการณ์วุ่นวาย เมื่อเสร็จกิจกรรมก็จะเดินทางกลับ

\'โตโต้\' มั่นใจม็อบชุมนุมสงบ จบกิจกรรม ไร้เหตุวุ่นวาย

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ