ข่าว

'รุ้ง ปนัสยา' มาแล้ว ชี้ สภาไม่แก้ปัญหาประชาชน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'รุ้ง ปนัสยา' ถือไมค์ปักหลักปราศรัยหน้าสภา 'ผลการอภิปรายไม่สะท้อนการแก้ปัญหาประชาชน' เผยเปลี่ยนวิธีชุมนุม ยุบเวที 6 ล้อ เหลือซาเล็งติดลำโพง นัดบ่าย 3 มาเกือบ 5 โมงเย็น ประกาศยุติล่วงหน้า 3 ทุ่มครึ่ง เล็งปิดการจราจร แต่ต้องรอมวลชนมารวมตัวเพิ่ม

วันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา 16.00 น. น.ส.ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล หรือ 'รุ้ง ปนัสยา' หนึ่งในสมาชิกระดับแกนนำของกลุ่ม 'ราษฎร' ในฐานะโฆษกประจำกลุ่ม 'ราษฎร' นำมวลชนมารวมตัวทำกิจกรรมตามนัดหมายที่หน้าอาคาร รัฐสภา ถ.เกียกกาย พร้อมกล่าวว่า

การชุมนุมครั้งนี้จะไม่มีการตั้งเวทีชั่วคราวว แต่แกนนำจะปราศัยผ่านเครื่องขยายเสียงที่ติดตั้งบนรถซาเล้ง โดยหัวข้อการปราศรัย คือ ผลการอภิปรายในสภาที่ไม่สามารถแก้ปัญหาอะไรได้ ซึ่งการที่ประชาชนออกมาเคลื่อนไหว เนื่องจากรัฐสภาไม่ตอบโจทย์ความต้องการของประชาชนที่ชัดเจน สังเกตได้จากมติในที่ประชุมที่ออกมาเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา

ทั้งนี้ การชุมนุมที่กำลังเกิดขึ้น คาดว่า มวลชนจะเดินทางมาเรื่อยๆ แต่ตนอยากให้จบการชุมนุมในเวลา 21.30 น. ส่วนการปิดถนน จะมีการประเมินสถานการณ์อีกครั้งจากจำนวนผู้เข้าร่วมชุมนุม ส่วนเวทีอื่นๆ ที่มีการประกาศนัดรวมมวลชนต่างๆ ตนก็เพิ่งทราบ แต่ตนเองจะเป็นหลักอยู่ที่หน้ารัฐสภา

'รุ้ง ปนัสยา' ระบุถึงการใช้กำลังสลายการชุมนุมว่า ตนและผู้ชุมนุมจะยึดสันติวิธี ยืนยันว่า ไม่มีการพกพาอาวุธใดๆ ทั้งสิ้น ตามที่ในโซเชียลมีเดียร์เคยปล่อยลือว่า กลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุมและกลุ่มการ์ด wevo พกระเบิดปิงปอง 40 ลูก 

อย่างไรก็ตาม กิจกรรมในวันนี้ของกลุ่มผู้ชุมนุม ยังคงเป็นกิจกรรมเกี่ยวกับศิลปะที่แสดงออกทางการเมือง เช่นการวาดภาพระบายสีน้ำ

\'รุ้ง ปนัสยา\' มาแล้ว ชี้ สภาไม่แก้ปัญหาประชาชน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ