ข่าว

"ศรัณย์วุฒิ"โจมตี นายกฯ เอื้อประโยชน์ให้เจ้าสัวรายใหญ่ของประเทศ มีใบเสร็จอ้างอิง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ศรัณย์วุฒิ" ตี "นายกฯ" เอื้อประโยชน์ให้เจ้าสัวรายใหญ่ของประเทศ มีใบเสร็จอ้างอิง ขณะนายกฯ โต้กลับใบเสร็จเขียนเอง ย้อนถามพิสูจน์ได้หรือ ย้ำรถบัส ทบ. ซื้อเพราะยังขาดเเคลน

19 ก.พ. 64  ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร นายศรัณย์วุฒิ ศรัณย์เกตุ ส.ส.เพื่อไทย อภิปรายว่า การบริหารงานของ พลเอกประยุทธ์ นายกรัฐมนตรี ล้มเหลวทุกด้าน โดยเฉพาะเศรษฐกิจ ทำคนจนเพิ่ม หนี้พุ่ง พร้อมนำใบเสร็จรวมมาแสดง อ้างว่ามีการเอื้อประโยชน์ให้กับเจ้าสัวรายใหญ่ของประเทศ อีกทั้งยังพบการทุจริต โดยยกกรณีการจัดซื้อรถบัสทหารของกระทรวงกลาโหม จำนวน 429 คัน วงเงิน 504 ล้านบาท ที่ล็อกสเปคบริษัทคู่เทียบประมูล นำรถบัสคุณภาพต่ำ ไม่ตรงกับ TOR มาขายในราคาแพง อ้างว่านายกรัฐมนตรีได้ส่วนต่างไป 600 ล้านบาท ซึ่งมีใบเสร็จในการจัดซื้อ
 

ขณะที่ นายกฯ ชี้แจงว่า ตนเห็นหลักฐานมีใบเสร็จเยอะแยะไปหมด ไม่แน่ใจว่าถูกต้องหรือไม่ เพราะเป็นหลักฐานที่ยังพิสูจน์ไม่ได้ขอให้ประชาชนพิจารณาด้วย แล้วที่บอกว่ามีผู้นำประเทศบอกมาว่าอย่างนั้นอย่างนี้ ขอถามว่าประเทศไหนหรือ เขาว่านี่หมายถึงใคร เชื่อว่าส่วนตัวของนายศรัณย์วุฒิเอง คงไม่มีโอกาสได้เข้าพบแน่ ส่วนเรื่องรถบัสกองทัพบก ยืนยันมีการดำเนินการเป็นขั้นตอน ได้รับอนุมัติงบประมาณ 2 ระยะ ที่ต้องจัดซื้อเพราะยังขาดแคลนอยู่ 145 คัน เอามาแทนของเก่าที่สุดโทรมหรือชำรุด

สำหรับข้อหล่าวหาใช้งบกลางที่พิสูจน์ไม่ได้นั่น ยืนยันว่าทุกอย่างที่ใช้ต้องเอาเข้า ครม. ทั้งหมด ขอให้เข้าใจด้วย และเอาไปช่วยเหลือประชาชน และบรรเทาภัยพิบัติ หรืองบเร่งด่วนตามที่มีการร้องขอมา

ส่วนเรื่องอื่นๆ เป็นคำกล่าวหาที่ก้าวล่วงหมิ่นประมาท ขอให้ไปพูดข้างนอกแล้วกัน พร้อมย้ำกฎหมายทุกตัวอยู่เฉยๆ ไม่มีการละเมิด เจ้าหน้าที่ก็ต้องดำเนินการไป ซึ่งตนไม่สามารถไปสั่งได้ ทั้งนี้ ข้อกล่าวหาบุคลิกของตนว่าเลวร้าย แต่ก็อยากถามประชาชนว่าระหว่างตนกับ นายศรัณย์วุฒิ ประชาชนเชื่อใคร

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ