ข่าว

"ธนกร"ชม"บิ๊กตู่"ชี้แจงชัดเจนทุกประเด็น แขวะฝ่ายค้านอภิปรายแบบตัดแปะ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ธนกร"ชม"บิ๊กตู่"ชี้แจงชัดเจนทุกประเด็น แขวะฝ่ายค้านอภิปรายแบบตัดแปะ หยิบข่าว-โซเชียลมาอภิปราย ทำประชาชนเบื่อหน่าย ย้อน"อนุสรณ์"ถ้าหลอกตัวเองแล้วสบายใจ ก็ไม่ว่ากัน

เมื่อวันที่ 18 ก.พ.2564 นายธนกร วังบุญคงชนะ เลขานุการรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการอภิปรายไม่ไว้วางใจว่า บรรยากาศการอภิปรายเข้มข้น แต่ส่วนใหญ่จะเป็นข้อมูลเก่าที่เป็นข่าวทางสื่อมวลชนไปแล้ว รวมไปถึงข้อมูลทางโซเชียลมีเดียที่มีการหยิบมาปะติดปะต่อ เรียกว่าเป็นการอภิปรายแบบตัดแปะ ทำให้ไม่น่าสนใจ ส่งผลให้ประชาชนเบื่อหน่าย ส่วนการชี้แจงนั้น รัฐบาลชี้แจงได้ตรงประเด็น โดยเฉพาะ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมนั้น ชี้แจงได้เข้าใจ ตรงประเด็น มีอารมณ์ขันบ้างเล็กน้อยแต่พองาม ถือว่าพล.อ.ประยุทธ์ทำได้ดีมาก

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
อนุสรณ์ เผย ซักฟอกไม่ไว้วางใจ อย่างน้อย 4 เรื่อง

นายธนกร กล่าวอีกว่า  ส่วนกรณีที่นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ระบุว่า การอภิปรายไม่ไว้วางใจครั้งนี้รัฐบาลตอบไม่ตรงคำถาม และตอบไม่ชัดเจนนั้น แสดงว่านายอนุสรณ์ไม่ได้ตั้งใจฟัง มีอคติกับรัฐบาลเกินไป ซึ่งตนเข้าใจดี เพราะนายอนุสรณ์เป็นฝ่ายค้านมานานแล้ว คงจะค้านทุกเรื่องที่รัฐบาลทำ เพราะตลอดระยะเวลาการอภิปราย พล.อ.ประยุทธ์ชี้แจงอย่างชัดเจน มีแต่ฝ่ายค้านที่บอกว่าไม่ชัดเจน ประชาชนที่ชมการอภิปรายก็เข้าใจดี ตนเข้าใจว่าคำตอบคงไม่ตรงใจนายอนุสรณ์และฝ่ายค้านมากกว่า อย่างไรก็ตาม การอภิปรายครั้งนี้ไม่น่าจะมีปัญหาอะไร ที่ผ่านมารัฐมนตรีแต่ละท่านก็สามารถชี้แจงได้ ซึ่งหลังจากการอภิปรายรัฐบาลจะได้เร่งเดินหน้าทำงานต่อให้กับพี่น้องประชาชน โดยเฉพาะการแก้ปัญหาโควิด-19 ดังนั้น ถ้าฝ่ายค้านยังหลอกตัวเองแล้วสบายใจก็ทำต่อไป ไม่ว่ากัน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ