ข่าว

ก.คลัง ไฟเขียว "เราชนะ" ลงทะเบียนได้ที่ "ออมสิน - ธ.ก.ส." ตั้งแต่ 22 ก.พ.64

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เผย สำหรับประชาชนที่ไม่มีสมาร์ทโฟนสามารถลงทะเบียน "เราชนะ" ได้ที่ ธ.ออมสิน ธ.ก.ส. อำเภอ หรือ ผู้ใหญ่บ้าน ตั้งแต่วันที่ 22 ก.พ. 64

18 ก.พ. 2564  นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ  รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เปิดเผยถึง มาตรการเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบจากการระบาดของ COVID-19  ในโครงการ "เราชนะ"  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบางและผู้ที่ไม่มีสมาร์ทโฟน และต้องเดินทางไปลงทะเบียนที่ธนาคารกรุงไทย ซึ่งปรากฎว่ามีประชาชนไปรอลงทะเบียนกันเป็นจำนวนมาก ว่า  ต้องขออภัยที่ประชาสัมพันธ์ไม่ชัดเจนในเรื่องระยะเวลาการลงทะเบียน ทำให้ทุกคนมาในวันแรกวันเดียว แต่คลังได้ขยายเวลาในการลงทะเบียนแล้วตั้งแต่วันที่ 15 ก.พ.- 25 มี.ค.นี้ และประสานผู้ว่าราชการทุกจังหวัด กรมสรรพากร กรมสรรพสามิตร ช่วยกันให้บริการและอำนวยความสะดวก แต่ผู้ให้บริการหลัก ยังเป็นพนักงานธนาคารกรุงไทย

ส่วนที่ในช่วงแรก ไม่สามารถให้ไปลงทะเบียนที่ ธนาคารออมสิน หรือ ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์ (ธ.ก.ส.) เนื่องจากต้องใช้เครื่องมือของธนาคารกรุงไทยในการลงทะเบียน เพราะต้องมีการถ่ายรูป เพื่อให้เป็นปัจจุบันมากที่สุด จึงได้มีการหารือกัน โดยปรับปรุงให้ลงทะเบียนได้ในสาขากรุงไทยทั่วประเทศ และกรุงไทยมีหน่วยเคลื่อนที่ทั่วประเทศ โดยจัดพื้นที่ศาลากลางและที่ว่าการในแต่ละจังหวัด

อย่างไรก็ตาม ตั้งแต่วันที่ 22 ก.พ.64  เป็นต้นไป ประชาชนผู้มีรายได้น้อย ที่ไม่มีสมาร์ทโฟน สามารถใช้บริการลงทะเบียนโครงการ "เราชนะ" ได้ที่ธนาคารออมสิน และ ธนาคารเพื่อการเกษตรและและสหกรณ์ หรือ ธ.ก.ส. อำเภอ หรือผู้ใหญ่บ้าน โดยใช้มือถือเจ้าหน้าที่ลงทะเบียนเพื่อจดเลขบัตรประชาชน เพื่อส่งให้ธนาคารกรุงไทย  หลังได้ข้อมูลก็จะดำเนินการยืนยันสิทธิให้ประชาชนต่อไป
 

                   ก.คลัง ไฟเขียว "เราชนะ" ลงทะเบียนได้ที่ "ออมสิน - ธ.ก.ส."  ตั้งแต่ 22 ก.พ.64

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ