ข่าว

ผลสอบหา จนท.รัฐมีเอี่ยวขนต่างด้าว ยังไร้ชื่อ 'ผู้การฯ'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รอง ผบ.ตร.เผยความคืบหน้าเอาผิดเจ้าหน้าที่เอี่ยวขบวนการลอบขนแรงงานผิดกฎหมาย

จากประเด็นการตรวจสอบขบวนการลักลอบขนแรงงานผิดกฎหมาย หลังมีที่เชื่อ ขบวนการเหล่านี้มีตำรวจ หรือเจ้าหน้าที่ฝ่ายอื่นของรัฐเข้าไปมีส่วนร่วม ในการปล่อยปละละเลย หรือร่วมกระทำผิดต่างๆ ในการนำพาหรือช่วยเหลือซ่อนเร้นให้มีแรงงานต่างด้าวเข้ามาในประเทศ ซึ่ง พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) มอบหมายให้ พล.ต.ท.จารุวัฒน์ ไวศยะ ผช.ผบ.ตร.เป็นประธานในการตรวจสอบข้อเท็จจริง

วันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา 14.30 น. ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(รอง ผบ.ตร.) กล่าวถึงความคืบหน้าในประเด็นดังกล่าวว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างเร่งรัดการดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริง มีหลายส่วนที่ตรวจพบตามแนวชายแดน จ.กาญจนบุรี ทั้งเรื่องขบวนการขนแรงงานต่างด้าวพบว่ามีจริง การขนของหนีภาษี การนำรถออกนอกราชอาณาจักร หรือความผิดเกี่ยวกับพ.ร.บ.ศุลกากร เรื่องยาเสพติด และขบวนการปลอมแปลงบัตรประชาชน

ส่วนไหนที่มีพยานหลักฐานชัดเจน ซึ่งอยู่ระหว่างการสอบปากคำพยาน หากพบหลักฐานชัดเจนก็จะเสนอให้มีการดำเนินคดีอาญา หากเรื่องไหนยังมีหลักฐานไม่ชัดถึง 100% แต่เชื่อหรือมีหลักฐานบางส่วนที่มั่นใจว่ามีความผิดทางวินัย ก็จะดำเนินคดีทางวินัยหรือทางปกครอง หากพบว่าเป็นเจ้าหน้าที่หน่วยงานอื่นก็จะนำเสนอผ่านไปที่หน่วยงานนั้นๆ เพื่อพิจารณาต่อไป

ทั้งนี้ ปัจจุบันข้อมูลที่ได้จากการตรวจสอบยังไปไม่ถึงตำรวจ ระดับผู้บังคับการ(ผบก.น.) ยังอยู่ในส่วนการสอบพยานผู้เกี่ยวข้อง ผลการสรุปยังไม่เสร็จสิ้น ส่วนตัวเลขเจ้าหน้าที่รัฐที่เกี่ยวข้องยังไม่นิ่ง อยู่ระหว่างการสอบสวน ทราบว่าทางพล.ต.ท.จารุวัฒน์ ได้ตั้งวอล์รูมในการเรียกพยานมาสอบสวน และให้เจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ไปสอบสวนที่เมืองกาญจนบุรีด้วย
 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ