ข่าว

ชาวบ้านฮือฮา​ แห่ขุดหินประหลาด​ เชื่อเป็น "เหล็กไหล"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กระบี่ฮือฮา​ ชาวบ้านนับสิบแห่ขุดหาหินประหลาดในดิน เชื่อเป็น "เหล็กไหลอำมฤต" มีพุทธคุณเมตตามหานิยม-คงกระพัน

กำลังฮือฮาในกลุ่มชาวบ้าน ต.พรุดินนา อ.คลองท่อม จ.กระบี่ ว่ามีหินเหล็กไหลโผล่ที่ถนนในหมู่บ้านหมู่ 10 บ้านทับไทร ต.พรุดินนา โดยพื้นที่ดังกล่าวตั้งอยู่ภายในสวนยางพาราของนายประเสริฐ จันทร์ส่องแสง สมาชิก อบต.พรุดินนา ทำให้ผู้คนที่ทราบข่าวต่างพากันเดินทางไปขุดหาหินดังกล่าว

อ่านข่าว เจ้าของฟาร์มจระเข้แจงยิบ หลังถูกวิจารณ์สนั่นปล่อยสัตว์ผอมโซน่าสงสาร

ชาวบ้านฮือฮา​ แห่ขุดหินประหลาด​ เชื่อเป็น "เหล็กไหล"

 

ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปตรวจสอบพบว่า พื้นที่ดังกล่าวเป็นเนินดินติดกับถนนลูกรัง กว้างประมาณ 5 เมตร อยู่ในหมู่บ้าน โดยถนนตัดผ่านสวนยางพาราของนายประเสริฐ มีชาวบ้านกว่า 20 คน กำลังขุดหาหินประหลาดตามที่มีข่าวลือ ซึ่งชาวบ้านที่มาขุดต่างพบหินรูปร่างประหลาดจำนวนหลายชิ้นด้วยกัน ซึ่งเมื่อตรวจสอบดูก็พบว่าหินดังกล่าวมีสีดำ เป็นเงามันประกาย แข็งและมีน้ำหนักเบา ทั้งนี้พบฝังอยู่ตามเนื้อหินและฝังอยู่ในดิน โดยชาวบ้านขุดออกมาพบเป็นชิ้นเล็กชิ้นใหญ่ปะปนกันไป

สอบถามนายวิชิต ทิพย์เพชร อายุ 50 ปี หรือที่ชาวบ้านเรียกกันว่า "หมอชิต" เจ้าของสำนักพราหมณ์ ซึ่งเป็นหนึ่งในคนที่มาขุดหาหินประหลาดดังกล่าว เปิดเผยว่า ตนเปิดสำนักพราหมณ์อยู่ในพื้นที่ ต.พรุดินนา ทราบข่าวจากชาวบ้านในพื้นที่ว่าช่วงที่ผู้รับเหมาเข้ามาขุดปรับพื้นที่เพื่อจะทำถนนในหมู่บ้าน ได้ไปขุดพบเข้ากับหินดังกล่าว ซึ่งชาวบ้านได้นำมาให้ตนดู ก็พบว่าหินดังกล่าวเป็นหินเหล็กไหล เป็นเหล็กไหลอำมฤต ตนจึงเดินทางมาดูก็พบว่ามีหินชนิดนี้เป็นจำนวนมากที่จุดนี้

ชาวบ้านฮือฮา​ แห่ขุดหินประหลาด​ เชื่อเป็น "เหล็กไหล"

 

นายวิชิต กล่าวอีกว่า โดยความเชื่อส่วนตัวนั้นเชื่อว่าเป็นหินศักดิ์สิทธิ์จริง ซึ่งเหล็กไหลตามธรรมชาติจะพบตามถ้ำ ตนเองก็เคยเห็นมาแล้ว แต่จุดที่พบนี้เป็นพื้นดิน เชื่อว่าเป็นเพียงเศษชิ้นส่วนเหล็กไหลปลายๆทางแล้ว แม้ในทางวิทยาศาสตร์อาจจะบอกว่าเป็นแร่ชนิดหนึ่ง เป็นหินอุกกาบาต แต่ในทางความเชื่อหินนี้ก็คือ "เหล็กไหล" แต่เป็น "เหล็กไหลอำมฤต" จะไม่เหมือนเหล็กไหลที่พบตามโพรงถ้ำทั่วไป และยังมีพุทธคุณในเรื่องของเมตตามหานิยม เรื่องคงกระพัน หากจะให้คิดเป็นมูลค่าคงประเมินไม่ได้ เพราะไม่ได้มีราคาซื้อขายกันตายตัว เป็นราคาที่ซื้อขายกันตามความชอบ ความศรัทธา นอกจากนี้เหล็กไหลอำมฤตจะเป็นที่นิยมนำไปประกอบเป็นมวลสารในการสร้างพระเครื่องอีกด้วย ซึ่งปกติก็ไม่ได้พบกันบ่อย

ด้านนายประเสริฐ เจ้าของที่ดิน เปิดเผยว่า เมื่อช่วง 3-4 วันที่ผ่านมา ตนและผู้รับเหมาสร้างถนน ได้นำเครื่องจักรเข้ามาปรับหน้าดินบริเวณดังกล่าว เพื่อจะสร้างถนนคอนกรีตในหมู่บ้าน พอมาถึงจุดดังกล่าวซึ่งอยู่ติดกับที่ดินสวนยางของตน รถก็ไปขุดโดนอะไรบางอย่างเสียงดัง ซึ่งเหมือนกับเสียงกระทบกับเหล็ก พอลองมาตรวจสอบดูก็พบเศษชิ้นส่วนหินดังกล่าวจำนวนมาก จึงอยากให้มีการตรวจสอบก่อนว่าเป็นหินอะไร โดยเบื้องต้นบางคนก็บอกว่าเป็นเศษหินอุกกาบาต แต่ชาวบ้านส่วนใหญ่เชื่อว่าเป็นเหล็กไหล

นายประเสริฐ เจ้าของที่ดิน กล่าวต่ออีกว่า หลังจากนั้นพอมีคนนำเรื่องนี้ไปโพสต์ในโซเชียล คนที่อยู่ในหมู่บ้านใกล้เคียง ทราบข่าวก็พากันมาขุดหากันจำนวนมาก ซึ่งตอนนี้ตนเองก็ยังไม่ทราบว่าหินดังกล่าวเป็นหินอะไร อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยมาตรวจสอบให้ว่าเป็นหินอะไรกันแน่ ในเรื่องความเชื่อชาวบ้านแถบนี้ก็เชื่อว่าที่ดินของตนมีเจ้าที่ดี ชื่อ "โต๊ะช่อง" โดยที่ดินนี้มีศาลเจ้าที่ตั้งอยู่ก่อนที่ตนจะได้ที่ดินนี้มา ชาวบ้านหลายคนก็เคยมาบนบานหลายเรื่องก็ได้ผล และมีคนมาแก้บนกันบ่อยครั้ง

ชาวบ้านฮือฮา​ แห่ขุดหินประหลาด​ เชื่อเป็น "เหล็กไหล"

ข่าว/ภาพ บัญฑิต รอดเกิด ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.กระบี่

 

#ช้อปเลยลาซาด้าลดสูงสุด88%

 

ชาวบ้านฮือฮา​ แห่ขุดหินประหลาด​ เชื่อเป็น "เหล็กไหล"

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ