ข่าว

นาทีเครื่องเล่นชิงช้าหมุนหยุดกะทันหัน เหวี่ยงร่วงพื้นเจ็บระนาว สาหัส 3

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตรุษจีนสยอง เครื่องเล่นชิงช้าหมุนสวนสนุกขัดข้อง หยุดกะทันหัน ร่วงตกพื้นทั้งเครื่องเล่นและคนเล่น คนรอขึ้นก็เจ็บด้วย 

 

อุบัติเหตุกับเครื่องเล่นสวนสนุกล่าสุดในจีน เกิดขึ้นที่หมู่บ้านแห่งหนึ่งในเมืองเส้าหยาง มณฑลหูหนาน เมื่อบ่ายวันเสาร์ที่ 13 ก.พ.ที่ผ่านมา คลิปนาทีสุดสยองที่แชร์บนสื่อสังคมออนไลน์จีน แสดงให้เห็น ชิงช้าม้าหมุน สูงจากพื้นราว 10 เมตร ลดระดับความสูงอย่างรวดเร็ว ก่อนหยุดกะทันหัน เหวี่ยงคนเล่นตกลงบนพื้น  เป็นเหตุให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 16 คน จำนวนนี้อาการสาหัส 3 คน

เติ้ง นักท่องเที่ยวรายหนึ่งบอก ปักกิง นิวส์ ว่าเขากำลังต่อแถวรอขึ้นชิงช้าม้าหมุนอยู่ จู่ๆได้ยินเสียงสัญญาณเตือนเครื่องเล่นขัดข้อง ชิงช้าหมุนเร็วขึ้นเรื่อยๆ ก่อนหลุดร่วงลงมาบนพื้น ผู้ได้รับบาดเจ็บหลายคนเป็นคนที่อยู่ข้างล่าง โชคดีที่เขาวิ่งหนีทัน ไม่เช่นนั้นก็คงบาดเจ็บไปด้วย  

 

นาทีเครื่องเล่นชิงช้าหมุนหยุดกะทันหัน เหวี่ยงร่วงพื้นเจ็บระนาว สาหัส 3

 

อุบัติเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นในวันที่ 2 ของเทศกาลตรุษจีน ช่วงเวลาที่สวนสนุกหลายแห่งคึกคักเป็นพิเศษ หลังเกิดเหตุ สวนสนุกปิดให้บริการไม่มีกำหนด พนักงานบางส่วนถูกควบคุมตัว ระหว่างสอบสวนหาสาเหตุ ทางการท้องถิ่น ระบุว่า การตรวจสอบสภาพก่อนตรุษจีนไม่ถึงเดือน พบอุปกรณ์เครื่องเล่นผ่านเกณฑ์ปลอดภัย  แต่ในวันเกิดเหตุ สวิตช์ขัดข้อง

คลิปชิงช้าม้าหมุนร่วงพื้น เป็นไวรัลบนสื่อสังคมออนไลน์จีน มียอดวิวหลายล้าน ชาวเน็ตจำนวนมากแสดงความเห็นว่าพวกเขาไม่เคยไว้ใจเครืองเล่นสวนสนุกในชนบทเลย ที่ผ่านมา เคยเกิดเหตุการณ์ทำนองเดียวกัน เช่นในปี 2557 เด็กหญิงวัย 12 ร่วงจากเครื่องเล่น  และในปี 2560  มีผู้บาดเจ็บ 20 คนจากเครื่องเล่นขัดข้องเช่นกัน 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ