ข่าว

"ปารีณา" แจ้งความจับ "เฌอเอม" นางงามแก๊สน้ำตา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ปารีณา" แจ้งความเอาผิด "เฌอเอม ชญาธนุส ศรทัตต์" ตำรวจ สน.ทองหล่อ หลังโพสต์ข้อความ เป็นนางงามคนแรกที่โดนแก๊สน้ำตา" จากการชุมนุมที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เมื่อวันที่ 13 กุมภาพันธ์

เมื่อวันที่ 15 กุมภาพันธ์ น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ สส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน สน.ทองหล่อ เพื่อเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับ “เฌอเอม ชญาธนุส ศรทัตต์

 

 

กรณีที่โพสต์ข้อความระบุว่า “เป็นนางงามคนแรกที่โดนแก๊สน้ำตา” จากการชุมนุมที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เมื่อวันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2564 ที่ผ่านมา ในข้อหา"หมิ่นประมาท"

 

"ปารีณา" แจ้งความจับ "เฌอเอม" นางงามแก๊สน้ำตา

ทั้งนี้ ขณะที่ น.ส.ปารีณา เข้าแจ้งความ ได้มีการโพสต์ภาพขณะเข้าแจ้งความ บนเฟซบุ๊กส่วนตัว พร้อมระบุว่า ข้อความที่ทางคู่กรณีโพสต์ดังกล่าว ทำให้สื่อ และสังคมเกิดความเข้าใจผิดว่า มีการใช้แก๊สน้ำตาในการชุมนุม จนทำให้ พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผบช.น. และเจ้าหน้าที่ตำรวจผู้ปฏิบัตหน้าที่ ต้องออกมาแถลงข่าวชี้แจงว่า ไม่เป็นเรื่องจริงแต่อย่างใด

 

"ปารีณา" แจ้งความจับ "เฌอเอม" นางงามแก๊สน้ำตา

อีกทั้ง การโพสต์ข้อความโดยใช้คำว่า นางงาม ก็เป็นการเผยแพร่ข้อมูลอันเป็นเท็จ เพราะทำให้สังคมเข้าใจว่า นางสาวชญานุสฯ เป็นนางงาม ซึ่งข้อเท็จจริงนางชญานุสฯ เป็นเพียงผู้สมัครเข้าประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์เท่านั้น การโพสต์ข้อความดังกล่าว ส่งผลให้สังคมเข้าใจผิด เกิดความเสียหาย และเป็นการเผยแพร่ข้อมูลอันเป็นเท็จเข้าสู่ระบบข้อมูลคอมพิวเตอร์ เป็นอาญาแผ่นดิน

 

อย่างไรก็ตาม ทางพนักงานสอบสวน ได้รับเรื่องไว้ก่อน หลังจากนี้จะต้องทำการตรวจสอบข้อเท็จจริง ตลอดจนจะมีการออกหมายเรียกทาง “เฌอเอม ชญาธนุส” มาให้ข้อมูล ก่อนจะดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ