ข่าว

สุพรรณบุรี คึกคัก ผู้ไม่มีสมาร์ทโฟน แห่ลงทะเบียนเราชนะ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชาวอำเภอสองพี่น้อง แห่ลงทะเบียนเราชนะ(สำหรับผู้ไม่มีสมาร์ทโฟน) ธนาคารกรุงไทย หลังเปิดรับลงทะเบียนช่วยเหลือชาวบ้านที่ไม่มีสมาร์ทโฟน ไม่มีอินเทอร์เน็ต และที่ไม่สามารถใช้งานแอปพลิเคชัน"เป๋าตัง"

วันที่ 15 ก.พ. ชาวบ้านจำนวนมากได้แห่กันมาติดต่อขอลงทะเบียน"เราชนะ" ที่ธนาคารกรุงไทย สาขาสองพี่น้อง ที่เปิดรับลงทะเบียนสำหรับกลุ่มผู้ที่ต้องการความช่วยเหลือเป็นพิเศษกรณีต่างๆ เช่น ไม่มีสมาร์ทโฟน ไม่มีระบบอินเทอร์เน็ต ทำให้ไม่สามารถเข้าใช้งานแอปพลิเคชัน"เป๋าตัง" ได้ โดยประชาชนดังกล่าวได้เตรียมพร้อมนำสมุดฝากออมทรัพย์ บัตรเอทีเอ็ม และบัตรประชาชน แบบสมาร์ทการ์ด เพื่อสมัครเข้าร่วมโครงการฯ กันจำนวนมากส่งผลให้การจราจรบนถนนราษฎร์สำเริง หน้าที่ธนาคารกรุงไทย สาขาสองพี่น้อง ติดขัดเป็นอย่างมาก เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องมาอำนวยความสะดวกในบริเวณดังกล่าว

สุพรรณบุรี คึกคัก ผู้ไม่มีสมาร์ทโฟน แห่ลงทะเบียนเราชนะ

ทางด้าน นางละออง รอดเพชร อายุ 84 ปี ชาวบ้านหัวสะแก หมู่ 5 ต.ศรีราญ อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี กล่าวว่า ได้ร่วมกับ น.ส.เล็ก รุ่งเรือง อายุ 76 ปี ซึ่งเป็นเพื่อนบ้านว่าจ้างรถซาเล้งแบบพ่วงข้างให้มาส่งที่ธนาคารกรุงไทยสาขาสองพี่น้อง โดยออกจากบ้านมาตั้งแต่ 6 โมงเช้า เพื่อมานั่งรอ ยืนรอต่อคิว เพื่อรอรับแบบฟอร์ม และบัตรคิวเพื่อลงลงทะเบียน"เราชนะ" ซึ่งยังไม่รู้ว่าจะเสร็จกี่โมง เนื่องจากมีชาวบ้านจำนวนมากต่างแห่กันมาใช้สิทธิ์ในการลงทะเบียน

สุพรรณบุรี คึกคัก ผู้ไม่มีสมาร์ทโฟน แห่ลงทะเบียนเราชนะ

โดยชาวบ้านที่มาใช้สิทธิ์ในการลงทะเบียน"เราชนะ" ส่วนใหญ่เป็นผู้สูงอายุ บางรายใช้เครื่องโทรศัพท์รุ่นเก่า แบบกดปุ่ม ซึ่งไม่มีสมาร์ทโฟน ไม่มีระบบอินเทอร์เน็ต ทำให้ไม่สามารถเข้าใช้งานแอปพลิเคชัน"เป๋าตัง" ได้ ส่วนผู้สูงอายุบางรายมีบัตรประชานแบบเก่า บางคนมีบัตรประชาชน แบบสมาร์ทการ์ด แต่สภาพแตก บิดเบี้ยว หักงอ และหมดอายุ จึงทำให้ไม่ผ่านขั้นตอนการยืนยันตัวตน จึงแนะนำให้ไปติดต่อขอทำใหม่โดยด่วน

 

สุพรรณบุรี คึกคัก ผู้ไม่มีสมาร์ทโฟน แห่ลงทะเบียนเราชนะ

วัฒนพล มัจฉา ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.สุพรรณบุรี

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ