ข่าว

ผบ.ตร.เตือนสติม็อบ วอนหยุดใช้ความรุนแรง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผบ.ตร. แนะม็อบ ตั้งสติคิดให้ละเอียดรอบครอบ และไม่อยากให้ใช้ความรุนแรง เพราะทุกอย่างไม่มีทางยุติด้วยการใช้กำลัง

วันนี้ (15 กุมภาพันธ์ 2564) เวลา 11.00 น. ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร.  กล่าวถึงมาตรการรักษาความปลอดภัยและความสงบเรียบร้อย ที่กลุ่มราษฎรนัดชุมนุมอีกครั้งวันที่ 20 กุมภาพันธ์ ที่จะถึงนี้

ผบ.ตร.เตือนสติม็อบ วอนหยุดใช้ความรุนแรง

เพื่อกดดันเจ้าหน้าที่ฯ ให้ปล่อยตัวนายอานนท์ นำภา , นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือเพนกวิน , นายสมยศ พฤกษาเกษมสุข และนายปฏิวัติ สาหร่ายแย้ม แกนนำและแนวร่วมกลุ่มราษฎรที่ถูกควบคุมตัวอยู่ที่เรือนพิเศษกรุงเทพ ว่า ทุกครั้งที่ปฏิบัติงานเจ้าหน้าที่มีการประเมินด้านการข่าว เตรียมกำลังและความพร้อม แต่ถามว่าเตรียมอย่างไร คงทำไปตามยุทธวิธี อะไรที่ผ่านมาเป็นบทเรียนก็เอาไปดู แต่ไม่สามารถระบุในรายละเอียดว่าเตรียมกำลังแบบไหน หรืออย่างไร

 

ขอฝากไปยังพี่น้องประชาชน ไม่อยากให้เกิดความรุนแรง เมื่อเกิดขึ้นแล้ว มีคนบาดเจ็บสูญเสีย ไม่เป็นผลดีอะไรเลย  โดยเฉพาะคนในชาติประเทศของเรา ขอฝากว่าจะทำอะไรต้องตรึกตรองให้ดี คิดถึงผลดีผลเสียให้มาก เจ้าหน้าที่เองทุกครั้งก็มีการทบทวนบทเรียนของเรา การดำเนินการอะไรก็แล้วแต่ ไม่มีทางที่จะไปยุติด้วยกำลัง ส่วนคำถามที่ว่าม็อบพยายามยั่วยุเจ้าหน้าที่ เพื่อให้เกิดความรุนแรงนั้น เราก็ดำเนินการตามสถานการณ์โดย ยึดหลักของกฎหมายเป็นหลัก และเรื่องของการรักษาความปลอดภัยความสงบเรียบร้อยควบคู่กันไป

 

พล.ต.อ.สุวัฒน์ กล่าวว่า ส่วนภาพที่เจ้าหน้าที่ทำร้ายผู้ชุมนุม ต้องมีการชี้แจงทำความเข้าใจ ทีมงานโฆษกต้องมีภาระที่มากขึ้นกว่าเดิม เพื่อทำความเข้าใจ เอาข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นมานำเสนอให้ได้ เช่นเดียวกับภาพที่เจ้าหน้าที่ทำร้ายร่างกายบุคลากรทางการแพทย์ ซึ่งได้มีการชี้แจงไปแล้ว กระบวนการทั้งหมดจะต้องไปจบที่กระบวนการยุติธรรม ชั้นตำรวจ ชั้นอัยการ ชั้นศาล ก็ต้องไปว่ากันตามกระบวนการ

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ