ข่าว

ตำรวจแจ้ง 7 ข้อหา หนุ่มปราศรัยหมิ่น ม.112

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หนุ่มนะจ๊ะ เข้ารายงานตัวคดี ม.112 หลังฝ่าฝืนกฏหมายขึ้นปราศรัยบนเวที โดยมี "เฮียบุ๊ง" สมาชิกและแกนนำนำตุ๊กกะตามามอบให้กำลังใจ

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 15 กุมภาพันธ์ ที่ สน.พหลโยธิน นายคริษฐ์ (สงวนนามสกุล) เยาวชนอายุ 18 ปี พร้อมทนายความ ได้เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน สน.พหลโยธิน เพื่อรับทราบข้อกล่าวหา

 

 

ตามกฎหมายอาญา มาตรา 112 (ม.112) จากการจัดกิจกรรมชุมนุมซ้อมต้านรัฐประหาร เมื่อวันที่ 2 ธันวาคม 2563 ที่บริเวณห้าแยกลาดพร้าว หลังได้รับหมายเรียกวานนี้ (14 กุมภาพันธ์)

 

ตำรวจแจ้ง 7 ข้อหา หนุ่มปราศรัยหมิ่น  ม.112

สำหรับการเดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวนในครั้งนี้ นายปกรณ์ พรชีวางกูร หรือ เฮียบุ๊ง ได้เดินทางมาให้กำลังใจ  พร้อมกับมอบตุ๊กตาจากเพจไข่แมวมาให้อีกด้วย ขณะที่ตำรวจได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่ควบคุมฝูงชน ตรึงกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยบริเวณโดยรอบ  และมีการตั้งจุดควบคุมคัดกรองบริเวณหน้าโรงพัก

 

นายคริษฐ์ กล่าวว่า วันนี้มาให้ปากคำตำรวจพร้อมรับทราบข้อกล่าวหา เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ ว่าไม่ได้มีเจตนากระทำผิดกฎหมาย แต่ทราบว่า เหตุที่ได้รับหมาย มาจากการชุมนุมเมื่อวันที่ 2 ธันวาคม 2563 ที่มีการนัดกิจกรรมที่ห้าแยกลาดพร้าว

 

ทั้งนี้ นายคริษฐ์ ยังระบุด้วยว่า ตนได้ขึ้นปราศรัยในเวทีย่อยชื่อคะน้าราดซอส วิเคราะห์เรื่องประวัติศาสตร์ตามแบบเรียน  รวมถึงยังพูดถึงเรื่องเครื่องแบบนักเรียน ยืนยันว่า เนื้อหาที่พูดเป็นการวิเคราะห์ตามความเห็นและข้อมูลที่ศึกษามา แต่ไม่มีเจตนาจะอาฆาตมาดร้าย ตามที่ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ แจ้งข้อกล่าวหาดังกล่าว 

 

อย่างไรก็ตาม ภายหลังให้ปากคำนาน 1 ชั่วโมง นายคริษฐ์ เปิดเผยว่า ขอยืนยันว่าจะเดินหน้าทำกิจกรรมชุมนุมต่อไป แต่อาจลดลงบ้าง เพราะขณะนี้ใกล้สอบ ส่วยรายละเอียดคำให้การต่างๆ ยังไม่ขอเปิดเผย

 

ทั้งนี้ พนักงานสอบสวนแจ้งข้อกล่าวหานายคริษฐ์ ตามกฎหมายอาญา ม.112 /ม.116/ พ.ร.บ.ชุมนุมสาธารณะ /พ.ร.บ.จราจร/ พ.ร.บ.โฆษณาด้วยเครื่องขยายเสียง และอื่นๆ รวม 7 ข้อหา
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ