ข่าว

ทนายสิทธิ บุกคุก ถก"เพนกวิน-อานนท์"ขอปล่อยตัวชั่วคราว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทนายสิทธิมนุษยชน เข้าเยี่ยม "เพนกวิน-อานนท์" ในเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ เพื่อหารือขอปล่อยตัวชั่วคราว

เมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ 15 กุมภาพันธ์ นายกฤษฎางค์  นุตจรัส ทนายความ พร้อมกลุ่มทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน นักวิชาการ และอาจารย์มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ได้เดินทางมายังเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ

 

ทนายสิทธิ บุกคุก ถก\"เพนกวิน-อานนท์\"ขอปล่อยตัวชั่วคราว

ถนนงามวงศ์วาน แขวงลาดยาว เขตจตุจักร กทม. เพื่อเข้าเยี่ยมนายพริษฐ์ ชีวารักษ์ หรือเพนกวิน ,  นายอานนท์ นำภา  หรือทนายอานนท์ , นายปติวัฒน์ สาหร่ายแย้ม หรือหมอลำแบงค์ และ นายสมยศ พฤกษาเกษมสุข แกนนำและแนวร่วมกลุ่มราษฎร ซึ่งตกเป็นจำเลยในคดีการชุมนุม #19กันยาทวงอํานาจคืนราษฎร เมื่อวันที่ 19-20 กันยายน 2563 ที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ และสนามหลวง 

 

ทนายสิทธิ บุกคุก ถก\"เพนกวิน-อานนท์\"ขอปล่อยตัวชั่วคราว

ทั้งนี้ นายกฤษฎางค์ กล่าวว่า การนัดพบกับจำเลยทั้ง 4 คนในวันนี้ (15กพ.) เนื่องจากติดช่วงวันหยุดหลายวัน โดยจะมาปรึกษาเรื่องรูปคดี และการขอปล่อยตัวชั่วคราวของศาลอุทธรณ์ รวมถึงสถานการณ์ภายนอกเรือนจำ เชื่อว่าจะมีการไล่จับคนที่ถูกตั้งข้อกล่าวหาอีกหลายคน รวมถึงการที่ผู้คนภายนอกต่างเรียกร้องให้ปล่อยตัวพวกเขาว่า มีความคิดเห็นกันอย่างไร จะฝากอะไรมาบอกภายนอกหรือไม่

 

ทนายสิทธิ บุกคุก ถก\"เพนกวิน-อานนท์\"ขอปล่อยตัวชั่วคราว

อย่างไรก็ตาม นายกฤษฎางค์ กล่าวทิ้งทายด้วยว่า การเจอกันในครั้งนี้  จะมีการหารือและพูดคุย เพื่อตัดสินใจในหลาย ๆ เรื่อง คาดว่าจะใช้เวลาไม่เกิน 11.00 น. จะพูดคุยแล้วเสร็จ เนื่องจากเป็นช่วงเวลาในการรับประทานอาหารของทางเรือนจำ และจะนำข้อมูลที่ได้พูดคุย มาแจ้งให้กับทางสื่อมวลชนได้รับทราบอีกครั้ง

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ