ข่าว

ปิดอบรมหลักสูตรทนายความผู้ทำคำรับรองลายมือชื่อและเอกสาร

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นายกสภาทนายความปิดอบรมหลักสูตรทนายความผู้ทำคำรับรองลายมือชื่อและเอกสาร ผู้ผ่านการอบรมจะได้รับตราทนายความรับรอง โดยที่ผ่านมาผ่านอบรมไปแล้วจำนวน 10,650 คนด้วยกัน

ที่สภาทนายความ วันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2564 ว่าที่ร้อยตรี ดร.ถวัลย์ รุยาพร นายกสภาทนายความในพระบรมราชูปถัมภ์ เป็นประธานพิธีปิดการอบรมหลักสูตรทนายความผู้ทำคำรับรองลายมือชื่อและเอกสาร

ร้อยตรี ดร.ถวัลย์ กล่าวว่า หลักสูตรดังกล่าวได้เปิดขึ้นเป็นครั้งที่ 35 มีนายมะโน ทองปาน อุปนายกฝ่ายวิชาการเป็นผู้อำนวยการสำนักงานทะเบียนแบบการรับรองลายมือชื่อและเอกสารรับผิดชอบการอบรม และมีนายสมศักดิ์ อัจจิกุล นายทะเบียนและกรรมการประชาสัมพันธ์ เป็นผู้ดำเนินการอบรม

นอกจากนี้ยังมีนายนวรัตน์ กลิ่นรัตน์ ผู้ช่วยผู้พิพากษาศาลฎีกาและนายนันทน อินทนนท์ ทนายความ อดีตผู้พิพากษา ผศ.ดร.นิสิต อินทมาโน และนักวิชาการหลายท่านเป็นวิทยากร มีการอบรมผ่านระบบzoom และในห้องบรรยายตามหลักนิวนอร์มอล

โดยทนายความผู้ทำคำรับรองลายมือชื่อจะมีหน้าที่ดำเนินการทำคำรับรองให้ถูกต้องตามมาตรฐานสากลและมาตรฐานที่สภาทนายความกำหนดขึ้น ซึ่งทนายความมีหน้าที่ต้องดำเนินการให้สอดคล้องกับมาตรฐานสากล เช่นการรับรองลายมือชื่อ การยืนยันการรับรู้ การรับรองการแปล การรับรองความถูกต้องตรงกันกับเอกสาร การรับรองการยืนยันตามหนังสือถ้อยแถลง การรับรองสถานะนิติบุคคลอำนาจและลายมือชื่อกรรมการผู้มีอำนาจ

สำหรับผู้ผ่านการอบรมหลักสูตรจะได้รับตราทนายความรับรองลายมือชื่อและสามารถปฏิบัติหน้าที่ได้ทันที ที่ผ่านมาได้อบรมไปแล้วจำนวน 10,650 คน

 ปิดอบรมหลักสูตรทนายความผู้ทำคำรับรองลายมือชื่อและเอกสาร

 ปิดอบรมหลักสูตรทนายความผู้ทำคำรับรองลายมือชื่อและเอกสาร

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ