ข่าว

"สิระ"ประณาม"ม็อบราษฎร"สุดเถื่อน ด่ากราด หักใช้สมองคิดใครคือคนได้ประโยชน์ที่สุด หากมี ปชช.เจ็บ-ตาย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"สิระ"ประณาม"ม็อบราษฎร"สุดเถื่อน ด่ากราด หักใช้สมองคิดใครคือคนได้ประโยชน์ที่สุด หากมี ปชช.เจ็บ-ตาย

นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงความรุนแรงที่เกิดขึ้นระหว่างการชุมนุมของม็อบราษฎรในขณะนี้ว่า ตนขอประณามการกระทำของกลุ่มผู้ชุมนุมที่มีเป้าหมายเพื่อสร้างความรุนแรงและต้องการปะทะกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ การชุมนุมในวันนี้ไม่ใช่การชุมนุมโดยสงบปราศจากอาวุธอย่างที่แกนนำได้กล่าวอ้างมาตลอด เพราะเห็นได้ชัดว่ากลุ่มผู้ชุมนุมมีอาวุธในมือและเจตนาทำร้ายร่างการเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ไม่ได้ใช้ความรุนแรงโต้ตอบประชาชนเลย อีกทั้งยังจงใจทำลายทรัยพ์สินของทางราชการด้วย

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
ตำรวจเผชิญหน้าม็อบราษฎร การ์ดกำบัง ตั้งแนวพร้อมปะทะ

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตอนนี้แกนนำอย่ามาปฎิเสธความรับผิดชอบ อย่ามาอ้างว่าได้ประกาศยุติการชุมนุมไปแล้ว เพราะคนที่พาผู้ชุมนุมมาคือบรรดาแกนนำ ที่ไม่มีความรับผิดชอบ หากคุณไม่สามารถดูแลการชุมนุมให้เรียบร้อยได้ ก็อย่าก่อปัญหา เพราะคนเดือดร้อนคือเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เขาต้องมาปฎิบัติหน้าที่ ดูแลความปลอดภัย แต่กลับโดนพวกคุณทำร้าย การกระทำป่าเถื่อน ชั่วช้าแบบนี้ ขออย่าเอาประชาธิปไตยมาบังหน้า เพราะมันไม่ใช่การเรียกร้องด้วยวิธิสันติแล้ว และพอถูกจับดำเนินคดีก็มาอ้างว่าแสดงออกในฐานะประชาชนผู้เรียกร้อประชาธิปไตย ทั้งๆที่อยู่ในคาบผู้ก่อการร้ายนายสิระ กล่าว 

นายสิระ กล่าวต่อว่า ตนไม่ทราบว่าเบื้องหลังของความรุนแรงที่เกิดขึ้นคืออะไร แต่หากมีเป้าประสงค์ให้เกิดการปะทะ บาดเจ็บ เพื่อปลุกกระแสม็อบ ตนขอฝากไปยังกลุ่มผู้ชุมนุมว่า ช่วยใช้สมองที่มีอยู่คิด วิเคราะห์ว่า หากมีผู้บาดเจ็บ ล้มตาย พวกคุณจะได้ประโยชน์อะไรหรือไม่ และเมื่อการชุมนุมจบลงคนที่ได้ประโยชน์จากความสูญเสียของผู้ชุมนุม คือใคร ใช่บรรดานักการเมืองอีแอบที่หลอกใช้ประชาชนเพื่อประโยชน์ของตัวเองหรือไม่ 
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ