ข่าว

หมอทศพร โผล่วาดรูปให้กำลังใจ 4 แกนนำ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หมอทศพร โผล่วาดรูป 4 แกนนำ ร่วมเรียกร้อง เชิญ ปชช.เขียนส่งกำลังใจ หวังกดดันเรือนจำ ปล่อยตัว ชี้ 4 ผู้ต้องขังไม่มีท่าทีหลบหนี ไม่เห็นด้วยกับคำค้านประกัน ส่งคำถามถึงรัฐ ยังจริงใจอยู่หรือไม่ ด้านตำรวจ ส่งผกก.ประชาชื่น ขอความร่วมมือยุติการรวมตัว หวั่นโควิด

จากกรณีที่เครือข่ายคนรุ่นใหม่ จ.นนทบุรี การจัดกิจกรรมปลุกความยุติธรรม 'เทียนขาว' พร้อมหัวใจที่ผูกพัน เพื่อเรียกร้องให้ปล่อยตัว 4 แกนนำราษฎร คือนายพริษฐ์ ชิวารักษ์ นายอานนท์ นำภา นายสมยศ พฤกษาเกษมสุข และนายปติวัฒน์ สาหร่ายแย้ม ที่ถูกฝากขังอยู่ในเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ จากกิจกรรมที่เริ่มมาตั้งแต่เวลา 15.30 น.ของวันนี้(12 กุมภาพันธ์ 2564)

วันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา 16.50 น. นพ.ทศพร เสรีรักษ์ อดีตโฆษก ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้เดินทางมาร่วมกิจกรรม ที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ พร้อมกล่าวว่า วันนี้ตนมานั่งวาดรูปให้เพื่อนของเรา 4 คน ที่ถูกนำตัวไปคุมขัง และจะให้ประชาชนได้เขียนส่งกำลังใจให้พวกเขา ส่วนตัวตนไม่เห็นด้วยที่ศาลไม่ให้ประกันตัว เพราะตอนนี้ผิดไม่ผิดยังไม่ทราบ ต้องให้ผู้ต้องหาได้สู้คดีก่อน นำไปขังไว้แบบนี้ 1-2 ปี หากศาลตัดสินแล้วเขาไม่ผิด จะทำอย่างไร

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : สานต่อ 'ม็อบตีหม้อ' กดดันเรือนจำฯปล่อย 4 แกนนนำ

นพ.ทศพร กล่าวว่า 4 แกนนำราษฎร ที่ตกเป็นผู้ต้องหาไม่มีทีท่าว่าจะหลบหนี จึงขอเรียกร้องให้ศาลยอมให้ประกันตัว และข้อเรียกร้องสุดท้าย ในเมื่อรัฐบาลพยายามสร้างคณะกรรมการสมานฉันท์ ต้องสั่งยุติทุกคดีที่ทำอยู่ แล้วจึงมาพูดคุยหาทางออกร่วมกัน ซึ่งขณะนี้เป็นช่วงโควิด-19 ไม่มีใครอยากมาชุมนุม จึงขอให้รัฐหยุดสร้างเงื่อนไขให้คนออกมาชุมนุม

หมอทศพร โผล่วาดรูปให้กำลังใจ 4 แกนนำ

"เราจำเป็นต้องต่อสู้ เพราะรัฐบาลไม่มีความจริงใจ ถ้าปีนี้รัฐบาลยังไม่แสดงความจริงใจเรื่องรัฐธรรมนูญ ตนไม่ทราบว่าจะยืดยาวไปถึงเมื่อไหร่ แต่จะต่อสู้จนกว่าจะได้ชัยชนะ ต่อสู้ด้วยศิลปะ และสันติวิธี" นพ.ทศพร กล่าว

จากนั้น ในเวลา 17.00 น. พ.ต.อ.สุเมธ โภชนา ผกก.สน.ประชาชื่น ได้เดินทางมาอ่านประกาศขอให้ยุติการชุมนุม เนื่องจากผิด พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ, พ.ร.บ.ควบคุมโรค โดยระหว่างนั้นมีแนวร่วมเข้ามาเคาะตีหม้อ และตะโกนต่อว่าด้วยความไม่พอใจ

หมอทศพร โผล่วาดรูปให้กำลังใจ 4 แกนนำ

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ