ข่าว

บิ๊กคลีนนิ่ง ตลาดในเขตเทศบาลนครสมุทรสาครรวม22แห่ง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

บิ๊กคลีนนิ่ง ตลาดในเขตเทศบาลนครสมุทรสาครรวม 22 แห่งสร้างความมั่นใจให้ผู้บริโภค ปลอดเชื้อโควิด-19

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2564 ที่ ถนนสุขาภิบาล บริเวณตลาดมหาชัย ตำบลมหาชัย อำเภอเมือง สมุทรสาคร เจ้าหน้าที่บรรเทาสาธารณภัย ของเทศบาลนครสมุทรสาคร ได้นำรถดับเพลิงบรรทุกน้ำยาฆ่าเชื้อโควิด-19 ทำการฉีดพ่นบริเวณถนนสุขาภิบาล และภายในตลาดสดมหาชัย ซึ่งเป็นตลาดจำหน่ายสินค้าประเภทอาหารทะเลสดและอาหารทะเลสำเร็จรูปที่ขึ้นชื่อของประเทศ ซึ่งมีอายุเก่าแก่นับร้อยปี

บิ๊กคลีนนิ่ง ตลาดในเขตเทศบาลนครสมุทรสาครรวม22แห่ง

สำหรับวันนี้เป็นวันแรกที่ได้มีการทำบิ๊กคลีนนิ่งเดย์ของตลาดสดที่อยู่ในเขตเทศบาลนครสมุทรสาครจำนวน 22 แห่งที่พร้อมใจกันหยุด 3 วันตั้งแต่วันที่ 12-14 กุมภาพันธ์ เพื่อทำความสะอาดภายในตลาดสดทุกแห่งด้วยการล้างพื้นฉีดน้ำยาฆ่าเชื้อทุกพื้นที่ในตลาดเพื่อให้เกิดความมั่นใจแก่ผู้บริโภคว่าตลาดทุกตลาดในตำบลมหาชัย ตำบลโกรกกราก และตำบลท่าฉลอม ซึ่งอยู่ในเขตเทศบาลนครสมุทรสาคร ได้มีการดูแลเรื่องการระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่า2019 ด้วยการตรวจหาเชื้อเชิงรุกในบรรดาพ่อค้าแม่ค้าและผู้ที่เกี่ยวข้องในตลาดเช่นเด็กเข็นของ ทุกคนต้องผ่านการตรวจหาเชื้อโควิด-19 และมีใบรับรองว่าผลเป็นลบจึงสามารถเข้ามาประกอบอาชีพภายในตลาดได้

บิ๊กคลีนนิ่ง ตลาดในเขตเทศบาลนครสมุทรสาครรวม22แห่ง

บิ๊กคลีนนิ่ง ตลาดในเขตเทศบาลนครสมุทรสาครรวม22แห่ง

ทางด้านนายชาญชัย รุ่งโรจน์สาคร ผู้ค้าและผู้นำชุมชนในตลาดสดมหาชัย กล่าวว่า การปิดตลาดครั้งนี้ เป็นเรื่องที่ผู้ค้าขายอยากทำ ไม่ใช่การบังคับ แต่เป็นความสมัครใจของทุกร้านค้าเพื่อให้ปัญหาจบเร็ว ซึ่งหลังจากที่ทางเทศบาลฯได้ทำการล้างตลาดให้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว และทางพ่อค้า แม่ค้า รวมถึงลูกจ้างในตลาดก็มีการตรวจคัดกรองโควิดกันไปแล้วหลายครั้งนั้น ขั้นตอนต่อไปของทางผู้ประกอบการหรือพ่อค้า แม่ค้า ในตลาดสดก็คือ จะต้องร่วมกันหาแนวทางสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้ซื้อ หรือผู้บริโภคทั่วประเทศ ให้กลับมาไว้ใจตลาดสดมหาชัย และตลาดอื่นๆ ด้วยการเข้ามาจับจ่ายซื้อของดังเช่นในอดีตที่ผ่านมาอีกครั้ง

 

 

 

 

 

CR: จำรัส    โกยอารี

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ