ข่าว

โครมครามลั่นถนน รถชนวินาศสันตะโรกว่า 130 คัน กลางพายุฤดูหนาวในเท็กซัส ตาย 6 เจ็บระนาว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 9 รายจากเหตุรถชนกันกว่า 130 คัน กลางพายุฤดูหนาวในเท็กซัส 


เกิดเหตุรถชนกันอย่างน้อย 133 คัน หลายคันเป็นรถ 18 ล้อ บนถนนระหว่างรัฐ หรือ อินเตอร์สเตท 35 ตะวันตก เมืองฟอร์ท เวิร์ท รัฐเท็กซัส เมื่อเช้าวานนี้ ( 11 ก.พ.)ตามเวลาท้องถิ่น ท่ามกลางพายุฤดูหนาวและฝนน้ำแข็งตก ในหลายรัฐทางใต้ของสหรัฐ เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 6 ราย  บาดเจ็บจำนวนหนึ่งที่ยังไม่ทราบแน่ชัด แต่มีอย่างน้อย 36 รายถูกนำตัวส่งรพ. นับเป็นเหตุรถชนกันครั้งเลวร้ายที่สุดในรัฐเท็กซัส 

 

 

โครมครามลั่นถนน รถชนวินาศสันตะโรกว่า 130 คัน กลางพายุฤดูหนาวในเท็กซัส ตาย 6 เจ็บระนาว

 

หลังเกิดเหตุ พนักงานดับเพลิงเร่งค้นหาผู้ที่ติดอยู่ภายในรถที่ชนซ้อนกันกินระยะทางถึง  2.4 กิโลเมตร ไม่แน่ชัดว่าจุดเริ่มของอุบัติเหตุรถชนครั้งใหญ่นี้เกิดจากอะไร

 

 

 

แต่คลิปที่แพร่บนสื่อโซเชียลแสดงให้เห็นรถบรรทุกของ FedEX เสียหลักขณะลงทางลาดพุ่งชนแบร์ริเออร์ ก่อนที่รถวิ่งตามหลังมาพุ่งชนต่อๆกัน 

 

 

 

ทีมกู้ภัยเร่งช่วยคนที่เหลืออย่างเร่งด่วนเพราะเกรงว่าอาจได้รับอันตรายจากอากาศหนาวจัด  แต่การกู้ภัยก็ทำด้วยความยากลำบากกว่าจะเข้าถึงรถแต่ละคัน 

 

โดยเฉพาะคนที่ติดอยู่ในรถสภาพต่างๆกัน หลายคันชนอัดใต้ท้องรถ 18 ล้อ  ประกอบกับถนนยังมีน้ำแข็งเกาะ แม้แต่เดินบนถนนก็ยังทำได้ยาก 

 

 

นอกจากรถชนกันกว่า 130 คันบนถนนสายนี้แล้ว มีรายงานอุุบัติเหตุอีกหลายจุดเนื่องจากถนนลื่นและมีน้ำแข็งเกาะ จากพายุฤดูหนาวเชอร์ลีย์ ที่คาดว่าจะพัดกระหน่ำในหลายรัฐอีกหลายวันข้างหน้า รวมถึงเท็กซัส อาร์คันซอส์ และเทนเนสซี 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ