ข่าว

เตือนภัยสายชอปปิง สอท.จับแม่ค้าสาวแสบ เปิดทวิตเตอร์อ้างรับจ้างซื้อของเกาหลี สุดท้ายเชิดเงินหายจ้อย 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจกองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยีจับสาวไทยวัย 29 ปี เปิดบัญชีทวิตเตอร์หลอกเงินประชาชนโดยอ้างว่ารับจ้างกดซื้อสินค้าจากประเทศเกาหลี สุดท้ายถูกเชิดเงิน 

     เมื่อวันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2564 พ.ต.อ.พิเชียรยศ อรุณพันธกุล ผกก.1บก.สอท.1 สั่งการให้ พ.ต.ต. ชนะชัย ใจกล้า สารวัตรกองกำกับการ1 กองบังคับการตำรวจสืบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี1 (กก.1บก.สอท.1) นำกำลังจับกุมตัว น.ส.กิตติญา (สงวนนามสกุล) อายุ 29 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดสมุทรสาคร ข้อหาข้อหา "ฉ้อโกง" และ "นำข้อมูลเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ" โดยจับกุมได้ภายในบริเวณกลางซอยปรีดีพนมยง 34 แขวงคลองตันเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพมหานคร
 
  

     การจับกุมสืบเนื่องจากตำรวจสอท.ได้รับแจ้งจากผู้เสียหายว่าผู้ต้องหาได้ใช้บัญชีทวิตเตอร์หลอกเอาเงินจากผู้เสียหาย โดยการอ้างว่า รับกดเว็บซื้อสินค้าเกาหลี แต่ไม่ได้ส่งสินค้าให้กับผู้เสียหาย ซึ่งมักจะอ้างว่าสินค้ามีปัญหาติดขัดไม่สามารถนำออกมาจากโกดัง หรือบางครั้งให้ผู้เสียหายโอนเงินมัดจำก่อน แต่แล้วเมื่อได้เงินก็จะเชิดเงินหนีทันที และไม่สามารถติดต่อได้อีกเลย 

     เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าเป็นบุคคลตามหมายจับจริง ก่อนที่ทางเจ้าหน้าที่จะนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองสมุทรสาคร ดำเนินคดีต่อไป

เตือนภัยสายชอปปิง สอท.จับแม่ค้าสาวแสบ เปิดทวิตเตอร์อ้างรับจ้างซื้อของเกาหลี สุดท้ายเชิดเงินหายจ้อย 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ