ข่าว

ครอบครัวฟลอริดาปล้ำจับงูหลามพม่าความยาว 5 เมตร พบตั้งท้องไข่กว่า 100 ฟอง 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จับหลามพม่าท้องไข่กว่า 100 ฟองในฟลอริดา ความยาว 5 เมตรหนักกว่า 100 กก. 


แอร์รอน บราวน์ ชาวเมืองซอฟโล สปริงส์ รัฐฟลอริดา สังเกตเห็นงูหลามพม่าตัวหนึ่งเลื้อยอยู่ข้างทาง ขณะขับรถเข้าบ้าน ตัดสินใจโทรเรียก วิลเลียม วิลคินสัน ญาติอีกคนไปช่วยจับ เพราะมันมีขนาดใหญ่มาก งูยักษ์พยายามเลื้อยหนีลงทางระบายน้ำ แต่ทั้งคู่ก็ยื้อมันขึ้นมา และหลังปลุกปล้ำอยู่นาน ทั้งคู่ก็จับมันสำเร็จและยิงมันตาย เมื่อวัดขนาด พบว่างูตัวนี้มีความยาว 16 ฟุต 4 นิ้ว หรือราว 5 เมตร จากนั้น โทรแจ้ง ดัสตี ครัม นักล่างูชื่อดัง มารับงูตัวนี้ ที่ต่อมานำไปถลกหนังและผ่าดู พบเป็นงูเพศเมียหนักกว่า 100 กก. ตั้งท้องไข่กว่า 100 ฟอง น้ำหนักกว่า 100 กก. 

 

 


ดัสตี ครัม ชมความพยายามจับงูของแอร์รอน บราวน์ และ วิลเลียม วิลคินสัน เพราะคือการหยุดยั้งการรุกรานของสัตว์ต่างถิ่นที่กำลังจะแพร่พันธุ์  เชื่อว่างูตัวนี้มาจากอุทยานเอเวอร์เกลด แหล่งใหญ่ของงูหลามพม่าที่เริ่มแพร่พันธุ์หลังจากเจ้าของนำไปทิ้ง เมื่อมันตัวใหญ่เกินจะดูแล และเริ่มไปโผล่ในหลายที่นอกเหนือเอเวอร์เกลด 

 

 ครอบครัวฟลอริดาปล้ำจับงูหลามพม่าความยาว 5 เมตร พบตั้งท้องไข่กว่า 100 ฟอง 

fox13

 

งูหลามพม่า เป็นชนิดสัตว์รุกรานต่างถิ่นที่ทางการรัฐฟลอริดาพยายามแก้ปัญหามานานหลายปี  ประชากรที่เพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ กำลังก่อกวนห่วงโซ่อาหารในระบบนิเวศเปราะบางอย่างอุทยานแห่งชาติเอเวอร์เกลด นอกเหนือจากจ้างนักล่า ใช้เทคโนโลยีค้นหา ตลอดจนฝึกสุนัขดมกลิ่น  และอีกแนวทางล่าสุดที่ถูกหยิบยกขึ้นมาเพื่อช่วยกำจัดงูหลามพม่าคือการสนับสนุนให้ประชาชนบริโภค (อ่านต่อ เปิดเมนูงูหลามพม่า กินช่วยคุมประชากรสัตว์รุกรานต่างถิ่น

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ