ข่าว

"เราชนะ" พรุ่งนี้ลงทะเบียน "วันสุดท้าย"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โครงการ "เราชนะ" สำหรับประชาชนที่ไม่ได้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ผู้ที่ไม่มีฐานข้อมูลในแอปฯเป๋าตัง จะเปิดให้ลงทะเบียน ได้ถึงวันพรุ่งนี้ (12 ก.พ.64) เป็นวันสุดท้าย

ความคืบหน้า  มาตรการให้ความช่วยเหลือประชาชน ที่ได้รับความเดือดร้อนจากการแพร่ระบาดของโควิด-19  ภายใต้  โครงการ"เราชนะ"  ซึ่งเปิดให้ประชาชนลงทะเบียน ผ่าน www.เราชนะ.com เพื่อรับเงินเยียวยาจำนวน  3,500 บาท ต่อคน ต่อเดือน เป็นระยะเวลา 2 เดือน 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง :
เราชนะ ยื่นทบทวนสิทธิ ประกาศผล โอนเงิน วันไหน เช็กเลยที่นี่ครบ จบที่เดียว

สำหรับประชาชน ที่ไม่ได้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ หรือ บัตรคนจน และประชาชนที่ไม่ได้อยู่ในระบบฐานข้อมูลของแอปพลิเคชัน"เป๋าตัง" ในโครงการ "คนละครึ่ง" และ โครงการ "เราเที่ยวด้วยกัน"  และ ประชาชนกลุ่มผู้มีรายได้น้อย อาชีพอิสระ เกษตรกร ฯลฯ จะต้องลงทะเบียน ผ่านเว็บไซต์ www.เราชนะ.com ซึ่งเปิดให้ลงทะเบียนจนถึงวันที่ 12 ก.พ.2564  เป็นวันสุดท้าย รวมถึง ผู้ที่ลงทะเบียนไม่สำเร็จ และได้รับข้อความ SMS แจ้งเตือนให้ลงทะเบียนใหม่อีกครั้ง สามารถลงทะเบียนได้ไม่เกินวันที่ 12 ก.พ.2564 เช่นกัน 

ล่าสุด นางสาวกุลยา ตันติเตมิท ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง ในฐานะโฆษกกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่าการเปิดรับลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการ "เราชนะ"  มีผู้ที่ผ่านระบบการคัดกรองเพื่อได้รับสิทธิ์เงินเยียวยาแล้ว 28.5 ล้านคน และมีคนยื่นขอทบทวนสิทธิ์จนถึงปัจจุบัน 3.9 แสนคน ทั้งนี้คาดว่าจะมีคนได้รับสิทธิในโครงการ "เราชนะ" ประมาณ 31 ล้านคน

อย่างไรก็ตาม ผู้ที่ลงทะเบียนแล้ว ต้องตรวจสอบสิทธิว่าผ่านเกณฑ์ ซึ่งระบบได้เปิดให้ตรวจสอบสิทธิเราชนะสำหรับกลุ่มนี้ได้ตั้งแต่วันที่ 8 ก.พ.2564 เป็นต้นไป  สำหรับผู้ที่  "ไม่ผ่านการคัดกรองคุณสมบัติ" สามารถยื่นขอทบทวนสิทธิ์ผ่านทางเว็บไซต์ www.เราชนะ.com ได้

ทั้งนี้ สำหรับกลุ่มที่ไม่ผ่านคุณสมบัติเรื่องเงินได้พึงประเมิน และมีความประสงค์ให้ตรวจสอบข้อมูลเงินได้พึงประเมินในปีภาษี 2563 ต้องยื่นแบบแสดงรายการภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาของปีภาษี 2563 ผ่านเครือข่ายอินเทอร์เน็ตของกรมสรรพากรภายใน 7 วัน นับแต่วันที่ยื่นขอทบทวนสิทธิ์ แต่ทั้งนี้ต้องไม่เกินวันที่ 8 มี.ค. 2564 สำหรับผู้ที่ได้ยื่นขอทบทวนสิทธิ์ตั้งแต่วันที่ 8 – 9 ก.พ. 2564 จะต้องยื่นแบบฯ ภายในวันที่ 17 ก.พ. 2564
 

                      \"เราชนะ\" พรุ่งนี้ลงทะเบียน \"วันสุดท้าย\"

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ