ข่าว

'รอง ปิยะ' ห่วงม็อบตีหม้อ ติดโควิด เหตุต่างชาติกลุ่มเสี่ยงร่วมชุมนุม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รอง ผบช.น. 'ปิยะ ต๊ะวิชัย' เผย พึ่งพอใจภาคปฏิบัติของตำรวจ ตามมาตรการป้องกันโควิด เหตุ มีต่างชาติในประเทศกลุ่มเสี่ยงเข้าร่วมชุมนุม หวั่นม็อบตีหม้อกลายเป็นแหล่งแพร่ระบาด

วันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา 17.40 น. พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล(รอง ผบช.น.) พร้อม พล.ต.ต.เมธี รักพันธุ์ ผบก.น.6 นำคณะนายตำรวจเข้าตรวจสอบความเรียบร้อยในการจัดกิจกรรมรวมพลคนไม่มีจะกิน ตีหม้อไล่เผด็จการ ที่ลานสกายวอล์ค แยกปทุมวัน ก่อนที่มวลชนจะหลั่งไหลกันลงไปจัดกิจกรรมต่อที่ลานหอศิลป์กรุงเทพฯ 

พล.ต.ต.ปิยะ กล่าวว่า ภาพรวมการควบคุมดูแลอยู่ในเกณฑ์ดี มีการแจ้งเตือนข้อกฎหมายแก่ผู้ชุมนุมเป็นระยะๆ เพื่อขอความร่วมมือให้ยุติการชุมนุมโดยเร็ว เนื่องจากผู้ชุมนุมแจ้งว่าจะจัดกิจกรรมต่อไปจนถึงเวลา 21.00 น. ซึ่ง พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผบช.น.ก็มีความห่วงใย เพราะผู้ชุมนุมของไทยมีปฏิสัมพันธ์กับผู้ชุมนุมประเทศเพื่อนบ้านมากขึ้น เสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโรค

จึงขอให้ระมัดระวัง และการชุมนุมยังเป็นข้อห้าม ซึ่งเข้าข่ายความผิดตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉิน อย่างไรก็ตาม ตอนนี้เตรียมกำลังไว้เพียงพอจะปฏิบัติการ หากมีสถานการณ์รุนแรง

\'รอง ปิยะ\' ห่วงม็อบตีหม้อ ติดโควิด เหตุต่างชาติกลุ่มเสี่ยงร่วมชุมนุม

พล.ต.ต.ปิยะ กล่าวอีกว่า ส่วนมาตรการอื่นๆ มีการตั้งจุดคัดกรองตรวจอาวุธวัตถุอันตรายต่างๆ แต่หากมีการกระทำผิดก็ต้องจับกุมแน่นอน 

สำหรับการตีหม้อส่งเสียงดัง หากก่อความเดือดร้อนให้ผู้อื่นก็มีความผิดเช่นกัน ขณะเดียวกัน ก่อนหน้านี้ตำรวจได้คุมตัวหญิงวัยรุ่นคนหนึ่งที่พ่นสีสเปรย์บนป้ายสาธารณะ ขณะนี้ก็คุมตัวไปทำประวัติ พร้อมพิสูจน์ทราบตัวบุคคลว่าเคยไปพ่นสเปรย์ในพื้นที่อื่นมาก่อนหรือไม่ ส่วนผู้ที่ก่อความวุ่นวายกับตำรวจในการชุมนุมวานนี้(9 ก.พ.) กำลังรวบรวมหลักฐานและพิสูจน์ทราบตัวบุคคลอยู่

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ