ข่าว

หน่วยยามฝั่งสหรัฐช่วย 3 คิวบาติดเกาะร้าง 33 วัน กินหนู-มะพร้าวประทังชีวิต

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ราวกับภาพยนตร์ฮอลลีวูด หน่วยยามฝั่งสหรัฐส่งเฮลิคอปเตอร์ช่วยชาวคิวบา 3 คนจากเกาะร้าง เผยติดมานาน 33 วัน กินหนู-มะพร้าวประทังชีวิต


หน่วยยามฝั่งสหรัฐฯ พบคนโบกผ้าอยู่เบื้องล่าง ระหว่างปฏิบัติภารกิจลาดตระเวณทางอากาศตามปกติ ใกล้กับ อันกีลา คีย์ ( Anguilla Cay)  เกาะร้างในหมู่เกาะบามามาส ตั้งอยู่ระหว่างคิวบากับฟลอริดา คียส์  รัฐฟลอริดาเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา(8 ก.พ.) ต่อมาพบว่า มีคนติดเกาะอยู่ 3 คน ทั้งหมดเป็นชาวคิวบา ชาย 2 หญิง 1 แต่ไม่มีการเปิดเผยชื่อ เบื้องต้นทั้งสามบอกเจ้าหน้าที่ว่า  พวกเขาประสบเหตุเรือล่มท่ามกลางคลื่นลมแรง เมื่อ 5 สัปดาห์ก่อน จึงว่ายน้ำไปที่เกาะร้าง 
 

หน่วยยามฝั่งสหรัฐช่วย 3 คิวบาติดเกาะร้าง 33 วัน  กินหนู-มะพร้าวประทังชีวิต

 

แบรนดอน เมอร์เรย์ เจ้าหน้าที่หน่วยยามฝั่ง กล่าวว่า  ยังไม่ชัดเจนว่าทั้งสามล่องเรือทำไมตั้งแต่แรก แต่คาดการณ์ว่าอาจเป็นผู้อพยที่พยายามเดินทางขึ้นฝั่งสหรัฐ หรือเป็นชาวประมงหลงทาง แต่ไม่อยากเชื่อว่าพวกเขามีชีวิตรอดบนเกาะได้นานขนาดนี้  เขานึกไม่ออกว่าเคยช่วยชีวิตคนติดเกาะร้างนานเป็นเดือนแบบนี้มาก่อน คิดว่านี่เป็นเรื่องใหม่  

 

 

ลูกเรือเฮลิคอปเตอร์ที่สังเกตเห็นคนกลุ่มนี้ครั้งแรก หย่อนน้ำ อาหารและวิทยุสื่อสารให้กับพวกเขาก่อนเมื่อวันจันทร์ เนื่องจากสภาพอากาศยังไม่เอื้อต่อการกู้ภัย ก่อนกลับไปอีกครั้งในวันอังคาร(9 ก.พ.)  และดึงพวกเขาขึ้นมานำส่งโรงพยาบาลโลเวอร์ คียส์ เมดิคอล เซ็นเตอร์  ภารกิจกู้ภัยใช้เวลาประมาณ 30 นาที  ทั้งสามมีอาการขาดน้ำบ้าง และอ่อนเพลีย  แต่โดยรวมนับว่าดีเมื่อนึกถึงเวลาที่ติดอยู่บนเกาะนั้น 

ด้าน จัสติน โดเฮอร์ตี หนึ่งในนักบินในภารกิจช่วยเหลือ กล่าวเพิ่มเติมว่า ทั้งสามดื่มน้ำมะพร้าวเพื่อให้ร่างกายไม่ขาดน้ำ ทั้งยังกินเนื้อหนูและหอยเพื่อประทังชีวิต ยังโชคดีที่พวกเขาหาใบปาล์มมาช่วยกันร้อนได้บ้าง เขารู้สึกประหลาดใจที่พวกเขาดำรงชีวิตอยู่ได้นานและไม่ได้ย่ำแย่จนเกินไป การไม่ขาดน้ำคือปัจจัยสำคัญที่สุด 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ