ข่าว

รอง ผบช.น.ลั่น จ่อเชือดม็อบทำร้ายตำรวจ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รอง ผบช.น.กร้าว เตรียมดำเนินคดี 11 ผู้ชุมนุมประท้วง หลังก่อเหตุทำร้ายเจ้าหน้าที่ฯ และทรัพย์สินของทางราชการ-เอกชน จนได้รับความเสียหาย ยืนยันหลักฐานพยานครบถ้วน พร้อมแจ้งข้อหา ร่วมกันทำร้ายเจ้าพนักงาน

จากกรณีกลุ่มผู้ชุมนุม ได้รวมตัวกันเรียกร้องให้ปล่อยตัวแกนนำ โดยศาลไม่อนุญาตให้ประกันตัว ที่บริเวณลานsky walk หน้าห้างสรรพสินค้ามาบุญครองแยกปทุมวัน และมีการทำร้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่ควบคุมดูแลในพื้นที่ ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

 

 

 

 

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 10 ก.พ. ที่บช.น. พลตำรวจตรี ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ในฐานะโฆษก บช.น. เปิดเผยว่า เบื้องต้นขณะนี้ได้รับรายงานข้อมูลว่า พันตำรวจเอก พันษา อมราพิทักษ์ ผู้กำกับการ สน.ปทุมวัน อยู่ระหว่างการตรวจสอบกำลังพลที่ควบคุมดูแลการชุมนุมเมื่อวานนี้ ว่ามีผู้ใดได้รับบาดเจ็บจากกรณีดังกล่าวกี่นาย และมีทรัพย์สินของทางราชการ หรือเอกชนเสียหายหรือไม่ ก่อนที่จะรวบรวมข้อมูลพยานหลักฐานดำเนินคดีกับกลุ่มผู้ก่อเหตุทั้งหมดในข้อหาร่วมกันทำร้ายเจ้าพนักงาน

 

รอง ผบช.น.ลั่น จ่อเชือดม็อบทำร้ายตำรวจ

ซึ่งคดีนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน. ปทุมวัน มีข้อมูลพยานหลักฐานค่อนข้างชัดเจน ทั้งภาพเคลื่อนไหวที่บันทึกได้ในขณะเกิดเหตุ , ภาพจากกล้องวงจรปิด , และพยานแวดล้อมที่อยู่ในเหตุการณ์ แต่ต้องใช้เวลาในการรวบรวมพยานหลักฐานให้รัดกุม เพื่อออกหมายเรียก หรือหมายจับผู้ก่อเหตุกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตามขั้นตอนของกฏหมาย 

 

รอง ผบช.น.ลั่น จ่อเชือดม็อบทำร้ายตำรวจ

นอกจากนี้ยังเตรียมดำเนินคดีกับแกนนำกลุ่มผู้ชุมนุมกลุ่มเมื่อวานนี้ ในข้อหาความผิดตามพ.ร.ก.ฉุกเฉิน และพ.ร.บ.ควบคุมโรคติดต่อ  เนื่องจากขณะนี้อยู่ในประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน เรื่องห้ามการชุมนุมอันเป็นการเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 จึงทำให้เจ้าพนักงานไม่สามารถอนุญาตให้มีการชุมนุมที่ถูกต้องตามพ.ร.บ.การชุมนุมได้

 

 

 

อย่างไรก็ตามในส่วนของผู้กำกับสน.ปทุมวัน ระบุว่ามีการกระทำความผิดทั้งหมด 3 ส่วน ส่วนแรกคือการประกาศเชิญชวนให้มีการชุมนุมทางโซเชียลมีเดีย ซึ่งผิดตามกฎหมาย ส่วนที่ 2 คือมีการรั่วมั่วสุมบริเวณ สถานที่ดังกล่าว ซึ่งผิดตามพ.ร.บ.ควบคุมโรคติดต่อและพ.ร.ก.ฉุกเฉิน และส่วนที่ 3 คือการที่ผู้ชุมนุมทำร้ายเจ้าหน้าที่ขณะปฏิบัติงาน ซึ่งมีความผิดตามกฎหมายอาญา

รอง ผบช.น.ลั่น จ่อเชือดม็อบทำร้ายตำรวจ

พลตำรวจตรี ปิยะ ยืนยันว่า ทุกรายที่ถูกพิสูจน์ทราบ จะต้องถูกดำเนินคดี และต้องรับผิดชอบการกระทำที่เกิดขึ้นทั้งหมด โดยขณะนี้ ทางผู้กำกับสนปทุมวัน มีการรวบรวมพยานหลักฐาน และจะมีการแจ้งความร้องทุกข์ในวันนี้ เบื้องต้น พบผู้กระทำความผิดร่วมกันกว่า 10 รายที่พิสูจน์ทราบได้

 

รอง ผบช.น.ลั่น จ่อเชือดม็อบทำร้ายตำรวจ

ทางด้านพล.ต.ต.จิรสันต์ กล่าวว่า ช่วงเวลามีการชุมนุมเป็นช่วงเวลาเร่งด่วนและโรงเรียนเปิดอาจมีผบกระทบด้านการจราจรจุดที่ชุมนุม  ขอให้หลีกเลี่ยงเส้นทางตั้งแต่เวลา 15.00 น. เป็นต้นไปจนเสร็จสิ้นการชุมนุม ดังนี้ 1. เส้นทางที่อาจได้รับผลกระทบและควรหลีกเลี่ยง บริเวณถ.พระราม 1 (แยกเฉลิมเผ่า - แยกเจริญผล) ถ.พญาไท (แยกราชเทวี - แยกจุฬาฯ 12) โดยให้ใช้เส้นทางที่แนะนำให้ประชาชนไปใช้เพื่อหลีกเลี่ยงผลกระทบด้านการจราจร บริเวณถ.เพชรบุรี ถ.ราชดำริ ถ.บรรทัดทอง ถ.วิทยุ ถ.พระราม 4 ซอยจุฬาลงกรณ์ 9 ถ.อังรีดูนังต์ ซอยจุฬาลงกรณ์ 12 ทั้งนี้ สามารถติดตามข้อมูลข่าวสารได้ที่เบอร์ 1197 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ