ข่าว

แกนนำม็อบ รับทราบกล่าวข้อหา สน.พหลโยธิน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ระดมกำลังตำรวจคุมฝูงชน 40 นาย คุมเข้ม สน.พหลโยธิน พร้อมตั้งแผงเหล็กปิดทางเข้า-ออก หลังตำรวจออกหมายเรียก ให้แกนนำเข้ารับทราบข้อกล่าวหา กรณีฝ่าฝืนชุมนุมบริเวณห้าแยกลาดพร้าว เมื่อวันที่ 27 พฤศจิกายน 2563

จากกรณีที่พนักงานสอบ สน.พหลโยธิน ได้ออกหมายเรียก นายปกรณ์ พรชีวางกรู หรือ เสี่ยบุ้ง  , นายวีรวิชญ์ รุ่งเรื่องศิริผล  , น.ส.ปนัดดา ศิริมาศกุล , นายธนายุทธ ณ อยุธยา  , น.ส.สุวรรณา  ตาลเหล็ก , น.ส.รพีพร  ต้นตระกูล  และนายจิรายุ สูตรไชย  ในข้อหาฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน

 

แกนนำม็อบ รับทราบกล่าวข้อหา สน.พหลโยธิน

ชุมนุมโดยไม่แจ้งการชุมนุม  ใช้เครื่องขยายเสียงโดยไม่ได้รับอนุญาต ชุมนุมในที่สาธารณะ  และ พ.ร.บ.จราจร ภายหลังร่วมการชุมนุมที่ห้าแยกลาดพร้าว  เมื่อวันที่  27 พฤศจิกายน 2563 

 

แกนนำม็อบ รับทราบกล่าวข้อหา สน.พหลโยธิน

วันนี้ (10 ก.พ.64)    ช่วงเช้าที่ผ่านมา ที่ สน.พหลโยธิน  ทางเจ้าหน้าที่ได้มีการตั้งแผงเหล็กบริเวณหน้าสถานีตำรวจ  รวมไปถึงปิดทางเข้า-ออก ห้ามไม่ให้รถยนต์เข้าพื้นที่ แต่ยังสามารถเดินเท้าเข้ามาในพื้นได้ตามปกติ  โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจจาก กองร้อย อคฝ.จำนวน 40 นาย ตรึงกำลัง 

 

แกนนำม็อบ รับทราบกล่าวข้อหา สน.พหลโยธิน

โดยมีกลุ่มมวลชนที่มาให้กำลังใจ  ต่างก็เดินทางมาตั้งแต่ช่วงเช้า  พร้อมกับตั้งโต๊ะแจกจ่ายอาหารให้กับผู้ที่เข้ามาในพื้นที่  โดยมีแกนนำคนสำคัญอย่าง  นายอรรถพล บัวพัฒน์  หรือครูใหญ่ แกนนำกลุ่มขอนแกนมาร่วมให้กำลังใจด้วย

 

แกนนำม็อบ รับทราบกล่าวข้อหา สน.พหลโยธิน

ต่อมาเวลา 10.00 น. น.ส.ปนัดดา ศิริมาศกุล  หนึ่งในผู้ที่ถูกออกหมายเรียก ได้เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน นอกจากนี้ยังมีผู้ที่ถูกออกหมายเรียก ต่างทยอยกันเดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน กระทั่งเวลา 10.45น. นายธนายุทธ ณ อยุธยา  หรือแร็ปเปอร์คลองเตย พร้อมทนายความ ได้เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน สน.พหลโยธิน เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งถือเป็นการายงานตัวตามหมายเรียกครบทั้ง 7 ราย

 

 

ต่อมาเวลา 11.00 น. ภายหลังให้ปากคำนาน 1 ชั่วโมง  นายปกรณ์ พรชีวางกรู หรือ เสี่ยบุ้ง  ได้เดินออกจากก้องพนักงานสอบสวน พร้อมโชว์พิมพ์ลายลายนิ้วมือให้กับผูสื่อข่าวได้เก็บภาพ  พร้อมกับระบุว่า วันนี้มารับทราบข้อกล่าวหาตามที่ทางพนักงานสอบสวนได้ออกหมายเรียก ในข้อหาหลักเกี่ยวกับ พ.ร.บ.ชุมนุมสาธารณะ จากการชุมนุมซ้อมต้านรับประหารที่ห้าแยกลาดพร้าว

 

แกนนำม็อบ รับทราบกล่าวข้อหา สน.พหลโยธิน

โดยพวกตนให้การปฏิเสธทุกคน เมื่อรายงานตัวเสร็จตำรวจก็ปล่อยตัวกลับ แต่ยืนยันว่า การต้องคดีความต่างๆ จากการออกมาเคลื่อนไหวนั้นไม่ทำให้รู้สึกท้อถอย ตนยังเหมือนเดิม และจะสู้ต่อไป มองว่าเป็นเรื่องปกติที่ออกมาคลื่อนไหวแล้วจะถูกคดีความแบบนี้ ถือเป็นเรื่องราวหนึ่งของการเคลื่อนไหว อยากฝากถึงรัฐบาลว่า ตอนนี้คนค่อนประเทศกำลังลำบาก อยากให้ฟังเสียงข้อเรียกร้องของประชาชนบ้าง

 

แกนนำม็อบ รับทราบกล่าวข้อหา สน.พหลโยธิน

ขณะเดียวกัน ภายหลังเหล่าศิลปินคนดังต่างๆ รายงานตัวกับตำรวจเสร็จสิ้น ประชาชนที่มาให้กำลังใจก็พากันคล้องพวงมาลัยให้ 

 

จากนั้นเวลา 11.35น. น.ส.ปนัดดา ศิริมาศกุล , นายจิรายุ สูตรไชย และนายธนายุทธ ณ อยุธยา  หรือแร็ปเปอร์คลองเตย ผู้ต้องหากลุ่มสุดท้าย ได้เดินออกจากห้องสอบสวน ภายหลังเข้ารายงานตัวและสอบปากคำนานกว่า 1 ชั่วโมง พร้อมทั้งถ่ายภาพที่ระลึกหน้า สน.พหลโยธิน ก่อนเดินทางกลับ 
 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ