ข่าว

หวั่นโควิด 50 เขต กทม. งดกิจกรรมจดทะเบียนสมรส "วันวาเลนไทน์"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ปีนี้ไม่หวาน ประกาศงดจัดกิจกรรมจดทะเบียนสมรสวันวาเลนไทน์ ทั้ง 50 เขตทั่ว กทม. เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

วันนี้ 9 ก.พ. 2564 นางศิลปสวย ระวีแสงสูรย์ ปลัดกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า ในวันที่ 14 กุมภาพันธ์ของทุกปีซึ่งตรงกับวันวาเลนไทน์ วันแห่งความรัก ถือเป็นวันที่คู่รักจำนวนมากนิยมมาจดทะเบียนสมรสกัน แต่เนื่องจากสถานการณ์ในปีนี้ที่มีการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ระลอกใหม่ และยังมีไม่มีแนวโน้มที่จะลดลง อาจจะส่งผลกระทบต่อประชาชนที่จะมาใช้บริการได้

 

ทั้งนี้เพื่อเป็นการป้องกันและควบคุมไม่ให้เกิดการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ที่อาจเกิดขึ้นได้จากการจัดกิจกรรมที่มีการรวมกลุ่มของคนเป็นจำนวนมาก ทางกรุงเทพมหานครจึงของดการจัดกิจกรรมจดทะเบียนสมรสวันวาเลนไทน์ในส่วนของ กทม.ทั้ง 50 สำนักงานเขต
 
"ปีนี้เป็นปีแรกที่ กทม.งดให้บริการจดทะเบียนสมรสในทุกสำนักงานเขต จากที่ในอดีตแม้ว่าวันวาเลนไทน์จะตรงกับวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ กทม.จะมีเปิดให้บริการจดทะเบียนสมรสทั้งในเขตและนอกเขต" ปลัดกรุงเทพมหานคร กล่าว

อย่างไรก็ตาม ประชาชนยังสามารถใช้บริการจดทะเบียนสมรส หรืองานทะเบียนอื่นๆ ได้ในวันและเวลาราชการ ซึ่งฝ่ายทะเบียนแต่ละสำนักงานเขต จะกำหนดจำนวนผู้รับบริการให้เหมาะสม เพื่อลดความหนาแน่นของประชาชนที่มารับบริการ

ทั้งนี้ประชาชนสามารถใช้ระบบจองคิวออนไลน์ผ่านแอปพลิเคชั่น BMAQ โดยเลือกวัน เวลา และสถานที่ใช้บริการล่วงหน้า เพื่อความสะดวกในการรับบริการ รวมทั้งประหยัดเวลาในการเดินทาง และช่วยลดความเสี่ยงต่อการแพร่เชื้อโควิด-19 อีกด้วย

จากสถิติการจดทะเบียนสมรสในวันวาเลนไทน์ 14 ก.พ. 2563 ทั้ง 50 เขต มีผู้มาจดทะเบียนสมรสจำนวน 2,913 คู่ โดยเขตที่มีคู่รักควงกันไปจดทะเบียนสมรสมากที่สุดยังคงเป็นเขตบางรัก 773 คู่ และยังมีคู่รักไปจดทะเบียนหย่าในวันแห่งความรักใน 21 เขต รวมจำนวน 27 คู่

 

#ช้อปเลยลาซาด้าลดสูงสุด80%

 

หวั่นโควิด 50 เขต กทม. งดกิจกรรมจดทะเบียนสมรส \"วันวาเลนไทน์\"

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ