ข่าว

จเรตำรวจ เงื้อดาบเชือด ผู้การ ตชด.ภ4 รีดส่วย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จเรตำรวจแห่งชาติ เงื้อดาบสอง จ่อเชือด ผู้การ ตชด.ภ.4 รีดส่วย ผบ.ร้อย และผู้กำกับฯ เตรียมสรุปผลสอบเสนอ ผบ.ตร. คาดมีมูลตามร้องเรียน

จากกรณี นายตำรวจระดับสารวัตร ผบ.ร้อย.ตชด. ร้องเรียนไปถึง ผู้บัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน (ผบช.ตชด.) พร้อมกัยกล่าวหา ว่ามีนายตำรวจระดับผู้บังคับการ ทราบภายหลังว่า คือ ผบก.ตชด.ภ.4 ได้สั่งให้ผู้บังคับกองร้อยทุกนาย จำนวน 16 หน่วย และ ผกก.ทุกนาย จำนวน 4 กองกำกับการ นำเงินมามอบให้ทุกการประชุมประจำเดือน

 

 

 

 

วันนี้ (8 กุมภาพันธ์ 2564) ที่สำนักงานจเรตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.ต.อ.วิสนุ ปราสาททองโอสถ จเรตำรวจแห่งชาติ (จตช.)  กล่าวถึงความคืบหน้ากรณีนี้ว่า จากการลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริง ร่วมกับพล.ต.ท.เชษฐา โกมลวรรธนะ หัวหน้าจเรตำรวจ (จตร.) พร้อมทีมตรวจสอบข้อเท็จจริง เพื่อรวบรวมข้อมูล โดยเบื้องต้นได้สอบปากคำเจ้าหน้าที่ตำรวจจำนวนหลายนาย

 

โดยพยานแต่ละปากให้การสอดคล้องต้องกันในเนื้อหาสาระสำคัญ จนเชื่อได้ว่าน่าจะมีมูล การกระทำตามในหนังสือร้องเรียนจริง ซึ่งได้สรุปผลเสนอ พล.ต.อ.สุวัฒน์  แจ้งยอดสุข ผบ.ตร.ได้รับทราบ และอยู่ระหว่างการพิจารณาของผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ซึ่งอาจจะพิจารณาย้าย ผบก.ตชด.ภ.4 เข้ามาประจำส่วนกลาง (ศปก.ตร.) ก็ได้ เพื่อให้การดำเนินการในขั้นตอนต่อไป เป็นไปด้วยความราบรื่น ไม่เกรงกลัวต่อเจ้าตัว ทั้งนี้ การตรวจสอบข้อเท็จจริงของจเรตำรวจ ได้ดำเนินการเสร็จสิ้นสมบูรณ์แล้ว

 

พล.ต.อ.วิสนุ  กล่าวว่า ส่วนการดำเนินการทางปกครอง เบื้องต้นผู้บัญชาการต้นสังกัด ตชด. ได้มีคำสั่งย้ายให้มาประจำส่วนกลาง (ศปก.ตชด.) ถือว่าเป็นเรื่องของต้นสังกัด ซึ่งเราไม่ได้ก้าวล่วง แต่จเรตำรวจได้สรุปแล้ว เชื่อได้ว่า น่าจะมีมูลในการกระทำความผิดจริง ต่อจากนี้ จะเริ่มกระบวนการทางวินัย  ซึ่งจะมีการเปิดโอกาสให้ ผู้ถูกกล่าวหาหาพยานหลักฐาน มาแก้ต่าง ตามข้อกล่าวหาที่ถูกร้องเรียน ดังกล่าว

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ