ข่าว

ยโสธร ผู้ว่าฯออกตรวจเยี่ยมหน่วยเลือกตั้งนายก อบจ.ใหม่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ยโสธร ผู้ว่าฯออกตรวจเยี่ยมหน่วยเลือกตั้งนายก อบจ.ใหม่

วันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา 07.40 น. นายชลธร ยังตรง ผู้ว่าราชการจังหวัดยโสธร  พร้อมด้วย นางยุรดา  ทองธนฐากุล  ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัดยโสธร นายเกียรติศักดิ์ เอื้อเฟื้อ  ประธานกรรมการเลือกตั้งประจำองค์การบริหารส่วนจังหวัดยโสธร  นายประเทือง เพชรโรจน์ ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำองค์การบริหารส่วนจังหวัดยโสธร  นายอภิรัตน์ ป้องกัน นายอำเภอเมืองยโสธร และเจ้าหน้าที่ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมหน่วยเลือกตั้งที่ 9 วัดศรีไตรภูมิ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ยโสธร ซึ่งคณะกรรมการการเลือกตั้ง มีคำสั่งให้มีการออกเสียงลงคะแนนนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดยโสธรใหม่ เนื่องจากคณะกรรมการการเลือกตั้งได้รับรายงานผลการนับคะแนนนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดยโสธร ปรากฏว่ามีหน่วยเลือกตั้งที่มีจำนวนผู้มาใช้สิทธิเลือกตั้งไม่ตรงกับจำนวนบัตรเลือกตั้งที่ใช้ออกเสียงลงคะแนน จำนวน 2 หน่วยเลือกตั้ง คือ 1) หน่วยเลือกตั้งที่ 9 ต.ในเมือง เขตเลือกตั้งที่ 1 อ.เมืองยโสธร  2) หน่วยเลือกตั้งที่ 3 ต.กระจาย เขตเลือกตั้งที่ 2 อ.ป่าติ้ว  โดยอาศัยอำนาจตามมาตรา 105 แห่งพระราชบัญญัติการเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นหรือผู้บริหารท้องถิ่น พ.ศ.2562 ประกอบข้อ 202 ของระเบียบคณะกรรมการการเลือกตั้งว่าด้วยการเลือกตั้งจึงยกเลิกการเลือกตั้งของหน่วยเลือกตั้งดังกล่าว และสั่งให้มีการออกเสียงลงคะแนนใหม่ทั้ง 2 หน่วยเลือกตั้ง โดยให้ดำเนินการในวันอาทิตย์ที่ 7 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา 08.00 -17.00 น. และให้ดำเนินการลงคะแนนใหม่ตามระเบียบคณะกรรมการการเลือกตั้งว่าด้วยการเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นหรือผู้บริหารท้องถิ่น พ.ศ. 2562   โดยบรรยากาศการมาใช้สิทธิ์เลือกตั้ง มีประชาชนทยอยออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งอย่างต่อเนื่อง ภายใต้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) อย่างเคร่งครัด

ยโสธร  ผู้ว่าฯออกตรวจเยี่ยมหน่วยเลือกตั้งนายก อบจ.ใหม่

 

 

  โดย นายชลธี ยังตรง ผู้ว่าราชการจังหวัดยโสธร กล่าวว่า คณะกรรมการการเลือกตั้งที่ให้มีการออกเสียงลงคะแนนนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดยโสธรใหม่ใน 2 หน่วยเลือกตั้ง จึงขอเชิญชวนประชาชนผู้มีสิทธิออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งใหม่ครั้งนี้ให้มากที่สุด  โดยก่อนการเลือกตั้งทางคณะกรรมการการเลือกตั้งและได้นำชุมชนได้ลงพื้นที่เคาะสร้างความรู้ความเข้าใจและประชาสัมพันธ์ผ่านหอกระจายข่าวให้ประชาชนผู้มีสิทธิเลือกตั้งทั้ง 2  หน่วยเลือกตั้ง ออกมาใช้สิทธิตนเอง ในวันอาทิตย์ที่ 7 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา 08.00 -17.00 น. ณ หน่วยเลือกตั้งที่ท่านมีรายชื่อ

ยโสธร  ผู้ว่าฯออกตรวจเยี่ยมหน่วยเลือกตั้งนายก อบจ.ใหม่

 

 

สำหรับ หน่วยเลือกตั้งที่ 9 ต.ในเมือง เขตเลือกตั้งที่ 1 อ.เมืองยโสธร มีจำนวนผู้สิทธิเลือกตั้ง 468 คน  และหน่วยเลือกตั้งที่ 3 ต.กระจาย เขตเลือกตั้งที่ 2 อ.ป่าติ้ว   มีจำนวนผู้มีสิทธิเลือกตั้ง จำนวน 410 คน  

ยโสธร  ผู้ว่าฯออกตรวจเยี่ยมหน่วยเลือกตั้งนายก อบจ.ใหม่

ภาพ/ข่าว  สมัย  คำแก้ว  ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จังหวัดยโสธร

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ