ข่าว

รวบแล้ว หนุ่มปลอมเฟสบุ๊กหลอกขายสินค้า-อุปกรณ์แต่งงาน สารภาพทำมากว่า 300 ครั้ง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจตามจับหนุ่มปลอมเฟสบุ๊กหลอกขายสินค้า อุปกรณ์เกี่ยวกับงานแต่งงาน เหยื่อหลงเชื่อโอนเงินให้ แต่กลับถูกบล็อกและเชิดเงินหนี เจ้าตัวยอมรับสารภาพหลอกลวงมาแล้วกว่า 300 ครั้ง คุมตัวส่งสน.สายไหมดำเนินคดี

 

เกิดขึ้นบ่อยครั้งกับการหลงเชื่อซื้อสินค้าหรือบริการ ผ่านโลกออนไลน์ ซึ่งบางรายใช้ช่องทางนี้ในการทุจริตหลอกลวงผู้ซื้อ ปลอมเฟซบุ๊กขึ้นใช้ส่งสินค้าไม่ตรงตามความต้องการลูกค้าบ้าง หรือส่งสินค้าชำรุด สินค้าของปลอม ที่หนักที่สุดคือเชิดเงินหนีไม่ส่งลูกค้า เมื่อถูกทวงถามทางช่องทางที่เคยติดต่อได้ กลับถูกปิดกั้น ในแต่ละรายมักจะมีเหยื่อหลงเชื่อจำนวนหลายร้อยรายด้วยกัน อย่างเช่นรายล่าสุดซึ่งตำรวจสามารถตามจับกุมตัวไว้ได้

วันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2564 พล.ต.ต.ภูมินทร์ พุ่มพันธุ์ม่วง ผบก.ปพ., พร้อมด้วยพ.ต.อ.วรศักดิ์ บัณฑิต, พ.ต.อ.จิระเศรษฐ์ ดาวเงินตระกูล พ.ต.อ.เศรษฐณัณข์ ทิมวัฒน์ รอง ผบก.ปพ. พ.ต.อ.วีพงษ์ กงแก้ว ผกก.1 บก.ปพ., พ.ต.ท.ณัฐวุฒิ รุ่งเรือง, พ.ต.ท.ณัฐพงศ์ ปัญญากาญจน์, พ.ต.ท.เอกพงษ์ ผูกพันธ์ รอง ผกก.๑ บก.ปพ.นำกำลังเข้าจับกุมนายอาซีส ยีสมัน อายุ 30 ปี ชาวนครศรีธรรมราช ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดมีนบุรี ที่ 1203/2561 ลงวันที่ 25ธันวาคม ในความผิดฐาน “ฉ้อโกง”

การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากผู้ต้องหาได้ปลอมเฟสบุ๊กเพื่อหลอกขายสินค้าและอุปกรณ์เกี่ยวกับงานแต่งงาน แต่หลังจากผู้เสียหายโอนเงินค่าสินค้าให้กับผู้ต้องหาแล้ว ผู้ต้องหากลับปิดกั้นบล็อกเฟชบุ๊กของลูกค้าและเชิดเงินเอาไปมีผู้เสียหายจำนวนหลายรายได้ร้องต่อกองบังคับการปฏิบัติการพิเศษให้ติดตามผู้ต้องหามาลงโทษให้ได้

 รวบแล้ว หนุ่มปลอมเฟสบุ๊กหลอกขายสินค้า-อุปกรณ์แต่งงาน สารภาพทำมากว่า 300 ครั้ง

 

 

จนกระทั่งเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนสามารถควบคุมตัวผู้ต้องหาได้ จากการสอบสวนเจ้าตัวให้การรับสารภาพว่า ได้กระทำผิดจริง เป็นเวลานานหลายปี โดยใช้วิธีการหลอกลวงก่อเหตุมาแล้ว กว่า 300 ครั้ง เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน สน. สายไหม เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

สำหรับนายอาซีส นั้นเมื่อตรวจสอบพบว่าในโลกออนไลน์ผู้เสียหายหลายรายที่หลงเชื่อ ได้มีการประกาศเตือนไม่ให้ผู้ซื้อสินค้ารายอื่นตกเป็นเหยื่อ รวมทั้งมีการแฉพฤติกรรมต่างๆ  รวมถึงประกาศตามล่าตัวมาตั้งแต่ต้นปีเมื่อปี 2563 จนกระทั่งมาถูกตำรวจจับกุมได้ในครั้งนี้

 รวบแล้ว หนุ่มปลอมเฟสบุ๊กหลอกขายสินค้า-อุปกรณ์แต่งงาน สารภาพทำมากว่า 300 ครั้ง

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ