ข่าว

เปิดเหตุผล กฎกระทรวง ยกเว้นค่าธรรมเนียมให้แก่ผู้ประกอบกิจการโรงงานของมูลนิธิชัยพัฒนา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ราชกิจจานุเบกษา กฎกระทรวง ยกเว้นค่าธรรมเนียมให้แก่ผู้ประกอบกิจการโรงงานของมูลนิธิชัยพัฒนา พ.ศ. 2564

5 กุมภาพันธ์ 2564 เว็บไซต์ ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ กฎกระทรวง ยกเว้นค่าธรรมเนียมให้แก่ผู้ประกอบกิจการโรงงานของมูลนิธิชัยพัฒนา พ.ศ. 2564 ความว่า อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 6 วรรคหนึ่ง แห่งพระราชบัญญัติโรงงาน พ.ศ. 2535 ซึ่งแก้ไขเพิ่มเติมโดยพระราชบัญญัติโรงงาน (ฉบับที่ 2) พ.ศ. 2562 และมาตรา 43 วรรคสอง แห่งพระราชบัญญัติโรงงาน พ.ศ. 2535 ซึ่งแก้ไขเพิ่มเติมโดยพระราชบัญญัติโรงงาน (ฉบับที่ 3) พ.ศ. 2562 รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรมออกกฎกระทรวงไว้ ดังต่อไปนี้

ข้อ 1 ให้ยกเว้นค่าธรรมเนียมที่เรียกเก็บตามพระราชบัญญัติโรงงาน พ.ศ. 2535 ซึ่งแก้ไขเพิ่มเติมโดยพระราชบัญญัติโรงงาน (ฉบับที่ 2) พ.ศ. 2562 แก่ผู้ประกอบกิจการโรงงานของมูลนิธิชัยพัฒนา

ข้อ 2 เพื่อประโยชน์ในการส่งเสริมกิจการของมูลนิธิชัยพัฒนาให้เกิดขึ้นในองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่รัฐมนตรีแต่งตั้งพนักงานเจ้าหน้าที่ตามมาตรา 11/1 แล้ว ให้ยกเว้นค่าธรรมเนียมรายปีแก่ผู้ประกอบกิจการโรงงานของมูลนิธิชัยพัฒนาซึ่งเป็นโรงงานจำพวกที่ 2 ที่อยู่ในเขตองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นนั้นด้วย

ให้ไว้ ณ วันที่ 26 มกราคม พ.ศ. 2564

สุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม

หมายเหตุ :- เหตุผลในการประกาศใช้กฎกระทรวงฉบับนี้ คือ โดยที่มูลนิธิชัยพัฒนาได้จัดตั้งขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสนับสนุนการดำเนินงานตามโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ พัฒนาสงเคราะห์และช่วยเหลือประชาชนในด้านเศรษฐกิจและสังคมให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น รวมทั้งดำเนินการใดๆ อันเป็นประโยชน์ต่อประชาชนและประเทศชาติเป็นส่วนรวม และการดำเนินการของมูลนิธิชัยพัฒนาได้มีการตั้งโรงงานเพื่อดำเนินการให้เป็นไปตามวัตถุประสงค์ดังกล่าว ดังนั้น เพื่อเป็นการลดภาระค่าใช้จ่ายให้แก่ผู้ประกอบกิจการโรงงานของมูลนิธิชัยพัฒนา สมควรยกเว้นค่าธรรมเนียมให้แก่ผู้ประกอบกิจการโรงงานของมูลนิธิชัยพัฒนา จึงจำเป็นต้องออกกฎกระทรวงนี้

อ่านข่าว - โอนข้าราชการฝ่ายอัยการเป็นข้าราชการในพระองค์ฝ่ายทหาร พระราชทานพระยศทหาร พลเอกหญิง

มูลนิธิชัยพัฒนา, ข่าว, ข่าววันนี้, คมชัดลึก, ราชกิจจานุเบกษา

มูลนิธิชัยพัฒนา, ข่าว, ข่าววันนี้, คมชัดลึก, ราชกิจจานุเบกษา

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ