ข่าว

'หนุมานกองปราบ' จับอดีตผู้ต้องหาหนีโทษ จ้างวานฆ่า กลับไปชดใช้กรรม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจกองปราบ นำกำลัง "หนุมาน" จับกุม "นายน้อย" อดีตผู้ต้องหาจ้างวานฆ่าเจ้าของร้านชำ เมืองสะเดา สงขลา เสียชีวิต เมื่อปี 60 และต้องรับโทษ จำคุกตลอดชีวิต จนศาลจนต้องอ่านคำตัดสินลับหลังหหนีคำตัดสินของศาล เหตุไม่อยากใช้ชีวิตในเรือนจำ

วันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2564 ที่กองบังคับการปราบปราม(บก.ป.) พล.ต.ต.สุวัฒน์ แสงนุ่ม ผู้บังคับการกองปราบปราม(ผบก.ป.) แถลงผลการจับกุมนายน้อย สัจจมาตย์ ผู้ต้องหา ตามหมายจับศาลจังหวัดนาทวี ที่ 154/2563 ลงวันที่ 26 มิถุนายน 2563 ในข้อกล่าวหา “ความผิดต่อชีวิต ความผิดต่อพระราชบัญญัติอาวุธปืนฯ”   ผู้ต้องหาจ้างวานฆ่า นายอาคม เจ้าของร้านขายของชำเสียชีวิต ในอำเภอสะเดา จังหวัดสงขลา เหตุเกิดเมื่อวันที่ 18 ธันวาคม 2560 

ต่อมา ผู้ต้องหาถูกติดตามจับกุมนำตัวส่งฟ้องศาล และศาลได้พิพากษาประหารชีวิตผู้ที่ก่อเหตุยิง ส่วนนายน้อย ศาลสั่งจำคุกตลอดชีวิต โดยระหว่างการต่อสู้คดีในชั้นอุทธรณ์ นายน้อยได้ประกันตัวในชั้นศาล ด้วยหลักทรัพย์ 1,500,000 บาท ก่อนหลบหนี ไม่เดินทางมาฟังคำพิพากษา ศาลจึงได้อ่านคำพิพากษาลับหลัง โดยพิพากษายืนให้จำคุกตลอดชีวิต และอนุมัติออกหมายจับนายน้อย

กระทั่ง ช่วงประมาณเดือนธันวาคม 2563 ตำรวจ กก.6 บก.ป. ได้รับการร้องเรียนจากญาติของผู้เสียชีวิต ขอให้ช่วยดำเนินการติดตามจับกุมตัวนายน้อยฯ (ผู้ต้องหา) มารับโทษตามคำพิพากษาของศาล เนื่องจากญาติของผู้เสียชีวิตถูกข่มขู่ คุกคามเอาชีวิตมาโดยตลอด

'หนุมานกองปราบ' จับอดีตผู้ต้องหาหนีโทษ จ้างวานฆ่า กลับไปชดใช้กรรม

 

ตำรวจ กก.6 บก.ป. จึงได้ทำการสืบสวนจนทราบว่า นายน้อย หลบหนีมากบดานตามพื้นที่ต่างๆในหลายจังหวัด จนกระทั่ง วันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2564 ตำรวจชุดจับกุมสืบสวนทราบว่า นายน้อย หลบหนีมากบดานอยู่ที่ อ.ป่าพะยอม จ.พัทลุง เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม พร้อมด้วยชุดปฏิบัติการพิเศษ “ชุดหนุมาน” จึงได้นำกำลังลงพื้นที่ โดยพบ นายน้อยหลบซ่อนตัวอยู่ในสวน ไม่มีเลขที่ในสวนยางพารา ต.เกาะเต่า อ.ป่าพะยอม จ.พัทลุง จึงได้เข้าจับกุม และนำตัวส่งศาลจังหวัดนาทวี ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

จากการสอบถามนายน้อย ให้การรับว่าเป็น ว่าเป็นผู้จ้างวานฆ่านายอาคมฯ จริง โดยสาเหตุมาจากปมขัดแย้งกันในเรื่องส่วนตัว และที่หลบหนีไม่เดินทางไปตามหมายศาล เนื่องจากเกรงกลัวความผิดและตนเองมีอายุมากแล้ว ไม่อยากใช้ชีวิตที่ในคุก โดยในชั้นพิจารณาคดี นายน้อยฯ ได้ขายทรัพย์สินของตนเพื่อสู้คดีเป็นมูลค่ากว่าหลายล้านบาท แต่เมื่อพบว่าไม่น่าจะหลุดคดี จึงได้ตัดสินใจหลบหนีในที่สุด

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ