ข่าว

ผู้เสียหายโดนโกงแชร์มู๋จ๋าร้องตร.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เจ้าทุกข์กว่า 10 ราย ร้องทุกข์ตำรวจ ศปอส.ตร. หลัง หลงเชื่อร่วมลงทุน 'แชร์มู๋จ๋า' สูญเงินคนละกว่าครึ่งล้าน แต่ท้าวแชร์ นำเงินลงทุนรายละกว่า 5 แสน ไปเสริมความงาม ซื้อรถหรู สินค้าแบรนด์เนม

วันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2564 ผู้เสียหายกว่า 10 คน เดินทางมาที่ศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมเทคโนโลยีและสารสนเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ศปอส.ตร.) เพื่อร้องทุกข์ขอความเป็นธรรม หลังถูกชักชวนให้เล่นแชร์มู๋จ๋า อ้างจะได้รับผลตอบแทนสูง แต่หลังเริ่มลงทุนกลับถูกหลอกทำให้มีสูญเสียเงินรวมกว่า 3-5 ล้านบาท

น.ส.ยุวภา ชุ่มโอวาท หนึ่งในผู้เสียหาย เปิดเผยว่า ส่วนตัวตนเองเสียหายประมาณ 1 แสนบาท เนื่องจากท้าวแชร์ ซึ่งเป็นอดีตแม่ทีมแชร์แม่มณีได้ล้มวงแชร์มู๋จ๋า เงินจำนวนที่ต้องได้คืนจากการลงทุนประมาณ 1 แสนบาทยังติดอยู่กับท้าวแชร์ ซึ่งมีผู้เสียหายรวมกว่า 200-300 คน โดยผู้เสียหายลงทุนหรือฝากเงินแตกต่างกันขึ้นอยู่กับท้าวแชร์กำหนด แต่ละคนจะแตกต่างกันไป โดยมีวงเงินสูงสุดในการลงทุน 500,000 บาท ตำ่สุด 5,000 บาท 

ผู้เสียหายให้เหตุผลที่เชื่อถือและลงทุนมานาน 4-5 ปี นั้น เพราะได้รับดอกเบี้ยเงินคืนกลับมาเป็นระยะๆ ซึ่งบางรายได้ลงทุนเล่นแชร์ไปมากกว่า 10 วง แต่เงินงวดล่าสุดยังไม่ได้รับ ติดอยู่กับท้าวแชร์ถึง 460,000 บาท จึงต้องการได้ส่วนที่เหลือคืน โดยทราบว่าท้าวแชร์คนดังกล่าวได้นำเงินที่พวกตนเองลงทุน ไปทำศัลยกรรมความงาม ซื้อรถหรู และ สินค้าแบรนด์เนม ซึ่งเกรงว่าหากปล่อยไว้นานจะไม่ได้เงินที่เหลือคืน จึงเดินทางมาเพื่อแจ้งความร้องทุกข์ให้ตำรวจดำเนินคดี

ผู้เสียหายโดนโกงแชร์มู๋จ๋าร้องตร.

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ