ข่าว

มีคำตอบ "เช็กสิทธิเราชนะ" แต่ไม่ผ่าน จะต้องทำอย่างไรต่อ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

มีคำตอบจาก ผู้ตรวจราชการกระทรวงการคลังกรณี "เช็กสิทธิเราชนะ" แต่ไม่ผ่าน จะต้องทำอย่างไรต่อ รวมถึงความคืบหน้าในการโอนวงเงินสิทธิโครงการ "เราชนะ" ให้แก่ประชาชน

โครงการ "เราชนะ" เยียวยาประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดของโรคโควิด-19 ระลอกใหม่ให้คน 3 กลุ่มคือ  1.ผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ  2.ผู้เข้าร่วมโครงการ "คนละครึ่ง" ผู้เข้าร่วมโครงการ "เราเที่ยวด้วยกัน" 3.กลุ่มที่ไม่เคยได้รับสิทธิ (ไม่มีข้อมูลในฐานข้อมูล)

 

 

โดยกลุ่มที่ 3 เป็นกลุ่มเดียวที่จะต้องมีการลงทะเบียนโครงการ "เราชนะ" ผ่านเว็บไซต์ www.เราชนะ.com ซึ่งวันนี้ (5 กุมภาพันธ์ 2564) จะเป็นขั้นตอนในการเช็กสิทธิเราชนะของกลุ่มที่ 2 หรือ กลุ่มที่เคยเข้าร่วมโครงการคนละครึ่ง เราเที่ยวด้วยกันมาก่อน ซึ่งกลุ่มนี้จะมีแอปพลิเคชั่น เป๋าตัง อยู่ในมือถืออยู่แล้ว และวันนี้สามารถเข้าไปตรวจสอบสิทธิของตนเองว่าผ่านหรือไม่ตั้งแต่เวลา 6.00 น. ที่ผ่านมา

 

ซึ่งหลังจากที่มีการเช็กสิทธิเราชนะ ก็มีทั้งคนที่ผ่านและไม่ผ่าน สำหรับผู้ที่ลงทะเบียนที่มีประวัติอยู่แล้วใน โครงการคนละครึ่ง กับเราเที่ยวด้วยกัน

 

อ่านข่าว : เช็กสิทธิเราชนะเสร็จแล้ว มาดูกันว่า "เราชนะ" ใช้สิทธิได้ที่ไหนบ้าง

 

มีคำตอบ \"เช็กสิทธิเราชนะ\" แต่ไม่ผ่าน จะต้องทำอย่างไรต่อ

 

เกี่ยวกับเรื่องนี้ นางสาวกุลยา ตันติเตมิท ผู้ตรวจราชการกระทรวงการคลัง รักษาราชการแทนผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง ในฐานะโฆษกกระทรวงการคลัง เปิดเผยความพร้อมในการโอนวงเงินสิทธิ์โครงการ "เราชนะ" ให้แก่ประชาชนกลุ่มผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ครั้งแรกในวันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2564 ซึ่งจะได้รับวงเงินสิทธิ์เป็นรายสัปดาห์ทุกวันศุกร์จนวงเงินสิทธิ์ครบ 7,000 บาท โดยกลุ่มผู้ถือบัตรฯ สามารถสะสมวงเงินสิทธิ์ดังกล่าว และสามารถใช้จ่ายผ่านบัตรสวัสดิการแห่งรัฐได้ จนถึงวันที่ 31 พฤษภาคม 2564

 

โฆษกกระทรวงการคลังยังเน้นย้ำถึงการประกาศผลการคัดกรองคุณสมบัติสำหรับกลุ่มประชาชนที่อยู่ในระบบฐานข้อมูลของแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง” ในโครงการคนละครึ่งและเราเที่ยวด้วยกันที่ยืนยันตัวตนสำเร็จภายในวันที่ 27 มกราคม 2564 สามารถตรวจสอบผลการคัดกรองได้ตั้งแต่วันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2564 ผ่านทางเว็บไซต์ www.เราชนะ .com

 

ทั้งนี้ กลุ่มประชาชนที่อยู่ในระบบฐานข้อมูลฯ ที่ผ่านการคัดกรองคุณสมบัติและได้รับสิทธิร่วมเข้าโครงการเราชนะจะได้รับการโอนวงเงินสิทธิครั้งแรกในวันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2564 จำนวน 2,000 บาท และจะได้รับวงเงินสิทธิเพิ่มเป็นรายสัปดาห์ทุกวันพฤหัสบดีจนวงเงินสิทธิ์ครบ 7,000 บาท โดยกลุ่มประชาชนที่อยู่ในระบบฐานข้อมูลฯ สามารถสะสมวงเงินสิทธิ์ดังกล่าว และสามารถใช้จ่ายผ่านแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง” ได้ จนถึงวันที่ 31 พฤษภาคม 2564

 

สำหรับกลุ่มประชาชนที่อยู่ในระบบฐานข้อมูลฯ ที่ตรวจสอบสถานะแล้วพบว่า “ไม่ผ่านการคัดกรองคุณสมบัติ” สามารถแสดงความประสงค์ขอทบทวนสิทธิได้ทาง www.เราชนะ.com เท่านั้น

 

โดยสามารถแสดงความประสงค์ได้ตั้งแต่วันที่ 8 กุมภาพันธ์ – 8 มีนาคม 2564 และสามารถตรวจสอบผลการทบทวนสิทธิ์ได้ทางเว็บไซต์ดังกล่าวเช่นเดียวกัน ทั้งนี้ กระทรวงการคลังจะนำข้อมูลของท่านไปคัดกรองใหม่อีกครั้งตามคุณสมบัติที่คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบเมื่อวันที่ 19 มกราคม 2564 และกระทรวงการคลังจะถือว่าผลการพิจารณาทบทวนสิทธิ์เป็นอันสิ้นสุด

 

อ่านข่าว : กลุ่ม 2 "เช็กสิทธิเราชนะ" ผ่านแล้ว เตรียมกดรับรับเงิน 7,000 ผ่านแอปเป๋าตัง เช็กขั้นตอนที่นี่

 

อ่านข่าว : เช็กเลย เงื่อนไขเบื้องต้น "เรารักกัน" เยียวยามนุษย์เงินเดือนมาตรา 33

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ