ข่าว

สุดสับสน  คนหรือหมา ปริศนาภาพลวงตาชาวเน็ตเกาหัว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

บริหารสายตากันกับภาพลวงตาแรกของปี 2021 ชาวเน็ตเกาหัว  ไม่แน่ใจว่าเป็นคนหรือน้องหมาในภาพนี้ 

 

นี่เป็นภาพลวงตาปริศนาที่กำลังถูกกล่าวถึงอย่างมากในโลกออนไลน์ หลังจากถูกแชร์ในหลายกลุ่มบนเฟซบุ๊กเมื่อไม่กี่วันมานี้ และไม่สามารถสรุปได้ว่าตกลงแล้ว เป็นน้องหมาสีดำที่กำลังวิ่งเข้าหากล้อง หรือคนที่หันหลังอยู่กันแน่  ผู้ชมจำนวนมากยอมรับว่า สิ่งที่คิดอย่างหนึ่งในตอนแรกอาจไม่ใช่ แล้วก็ต้องเพ่งใหม่ซ้ำแล้วซ้ำอีก  หางสุนัขที่มองเห็นในแวบแรกนั้น กลายเป็นหัวคน  ส่วนหน้าของสุนัขก็อาจเป็นเป้ที่หลังของคนที่กำลังมุ่งหน้าเข้าไปในป่าก็ได้อีกเหมือนกัน  ความเห็นของชาวเน็ต อาทิ “ฉันเห็นชายคนหนึ่งกำลังวิ่งหนีอะไรสักอย่าง แต่แล้ว มันเปลี่ยนเป็นหมาวิ่งเข้ามาหา“เหมือนกันเลย! สับสนมาก” “มั่นใจว่าเป็นมนุษย์ตัวเล็กๆใส่ดำทั้งชุดวิ่งหันหลังให้กล้อง แต่แล้ว มองใหม่ เป้ของเขา มันคือหัวของหมาตัวใหญ่” 

 

 

สุดสับสน  คนหรือหมา ปริศนาภาพลวงตาชาวเน็ตเกาหัว

 

เดอะ ซัน อ้างความเห็น ลี แชมเบอร์ส นักจิตวิทยาสิ่งแวดล้อมและที่ปรึกษาด้านสุขภาพว่า สายตาโฟกัสตรงไหนบนภาพ เป็นอย่างแรก  เป็นตัวกำหนดความเข้าใจในภาพนั้น  แต่สภาวะทางจิต ณ ปัจจุบัน ก็มีบทบาทเช่นกันในการมองเห็นเป็นสุนัขกำลังวิ่งมา หรือคนกำลังวิ่งหนี  หากอยู่ในภาวะวิตกกังวล มีแนวโน้มจะมองเป็นผู้ชายวิ่งหนี คือมองภาพนั้นในมุมถูกคุกคามมากกว่า   ยิ่งหากเป็นคนมองโลกแง่ร้าย หรือไว้ใจคนยาก  ก็จะยิ่งมีแนวโน้มมองเป็นอะไรบางอย่างที่เคลื่อนที่ออกไปมากกว่าคืบคลานเข้ามา  หรือมองเป็นคนที่อาจกำลังทำอะไรบางอย่างที่ไม่ดี แต่หากอยู่ในภาวะมั่นใจและสงบ หรือเป็นคนมองบวก จะมีแนวโน้มมองเป็นอะไรบางอย่างวิ่งเข้ามาในชีวิต ซึ่งในกรณีนี้คือการมองเห็นเป็นภาพสุนัขในหิมะโดยรอบ 

 

 

ไม่ใช่ครั้งแรกที่มีการแชร์ภาพ หรือคลิปไวรัล ให้ชาวเน็ตต้องเกาหัวหรือถกเถียงกันนานกว่าจะเฉลย อย่างคลิปสุดฉงน ปริศนารถวิ่งหายไปจากสะพาน  ในอินเดีย 

 

 

หรือคลิปนี้ ที่ดูไม่ออกว่า อีกา หรือ กระต่าย

 

 

สุดสับสน  คนหรือหมา ปริศนาภาพลวงตาชาวเน็ตเกาหัว

 

ภาพนี้ก็ต้องเพ่งอยู่นานกว่าจะหาเจอว่า เสือดาวอยู่ตรงไหน (พรางตัวขั้นเทพ ชาวสังคมออนไลน์หลายพันเพ่งหนักมากยังมองไม่เห็น )

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ