ข่าว

191 บุกคลังปืนปากเกร็ด ลอบค้าปืนออนไลน์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

191 บุกคลังปืนปากเกร็ด ลอบค้าปืนออนไลน์ ตรวจยึดแบล้งค์กัน อาวุธปืน หลากชนิดกว่า 20 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุนกว่า 1,600 นัด เตรียมลอบจำหน่ายออนไลน์

วันนี้ (4 กุมภาพันธ์ 2564) พ.ต.อ.สุรเชษฐ์ บัณฑิต รองผบก.สปพ. พร้อมด้วยพ.ต.อ.ปิยรัช สุภารัตน์ ผกก.สายตรวจ และตำรวจงานสายตรวจ 3 ได้แถลงผลการจับกุมนายกฤศชณยชญ์ อัคพราหมณ์ อายุ 37 ปี โดยจับกุมได้ที่บ้านพัก ในพื้นที่ ม.3 ต.คลองข่อย อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี พร้อมของกลาง อาวุธปืนดัดแปลง 9 กระบอก อาทิ

อาวุธปืนแบลงค์กัน ยี่ห้อ walther ยี่ห้อ sigsauer อาวุธปืนยี่ห้อ CZ Shadows อาวุธปืนยี่ห้อ Glock, อาวุธปืนลูกซอง Derya MK12, เครื่องกระสุนปืนขนาด .30 นิ้ว จำนวน 56 นัด อาวุธปืน Rifle ฯลฯ จำนวน 11 กระบอก เครื่องกระสุนปืน ขนาด 5.56 มม. จำนวน 1,180 นัด เครื่องกระสุนปืน ขนาด 9 มม. จำนวน 150 นัด เครื่องกระสุนปืนลูกซอง จำนวน 275 นัด รวมอาวุธปืนทั้งหมด จำนวน 20 กระบอก และเครื่องกระสุนปืน จำนวน 1,661  นัด 

191 บุกคลังปืนปากเกร็ด ลอบค้าปืนออนไลน์

191 บุกคลังปืนปากเกร็ด ลอบค้าปืนออนไลน์

สืบเนื่องจาก การรับแจ้งจากสายด่วน 191 จึงได้ทำการขยายผลและจับกุมเพจ AP-YANYON หรือนักเลงใจ จนทราบว่า มีบุคคลลักลอบสะสมอาวุธปืนเถื่อนเป็นจำนวนมาก เจ้าหน้าที่จึงนำหมายศาลเข้าตรวจค้นที่บ้านพักหลังนี้ นายกฤศชณยชญ์ แสดงตัวเป็นเจ้าของบ้าน พร้อมนำเจ้าหน้าที่เข้าตรวจค้น พบอาวุธปืนมีทะเบียนชื่อตรงผู้ครอบครอง ปืนดัดแปลง และเครื่องกระสุนปืนจำนวนหนึ่ง ส่วนอาวุธปืนที่ถูกต้องเจ้าหน้าที่ได้ยึดไว้ตรวจสอบอีกครั้งว่าได้รับอนุญาตถูกต้องหรือไม่ ส่วนอาวุธปืนที่มีการดัดแปลงก็ต้องดำเนินการตามกฎหมาย

191 บุกคลังปืนปากเกร็ด ลอบค้าปืนออนไลน์

อย่างไรก็ตาม ปฏิบัติการครั้งนี้เป็นไปตามนโยบายสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยพล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) มอบหมายให้ พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล(ผบช.น), พล.ต.ต.สำราญ นวลมา รอง ผบช.น. สั่งการให้พล.ต.ต.สมบูรณ์ เทียนขาว ผบก.สปพ. และทุกหน่วยที่เกี่ยวข้องดำเนินการขับเคลื่อนสืบสวน ปราบปราม จับกุมแหล่งที่มา และการครอบครองเกี่ยวกับอาวุธปืนที่ผิดกฎหมาย เนื่องจากมีการลักลอบ ประดิษฐ์ดัดแปลง ซื้อขายอาวุธในสื่อออนไลน์ และอาจนำมาก่ออาชญากรรมที่รุนแรงได้ ทำให้เกิดความไม่ปลอดภัยในชีวิต และทรัพย์สินของประชาชน และก่อความไม่สงบเรียบร้อยในสังคม

191 บุกคลังปืนปากเกร็ด ลอบค้าปืนออนไลน์

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ