ข่าว

ยอดพุ่งเกือบพันราย คนโกง โครงการเราเที่ยวด้วยกัน พบกระจายหลายพื้นที่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หลังจากตำรวจกองปราบได้จับกุมผู้ต้องหาโกงเงินจากโครงการเที่ยวด้วยกันในจังหวัดชัยภูมิและภูเก็ต ก่อนจะมีการสืบสวนขยายผลต่อ ปรากฎว่าพบร้านค้าและโรงแรมอีกเกือบหนึ่งพันที่กระทำความผิดเพิ่มเติม   

     เมื่อวันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2564 ที่ กองบังคับการปราบปราม พล.ต.อ.สุวัฒน์ เเจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจเเห่งชาติ กล่าวถึงความคืบหน้าการจับกุมกลุ่มทุจริตโครงการเราเที่ยวด้วยกัน ว่า พบการกระทำความผิดในลักษณะเดียวกัน เพิ่มทั่วประเทศอีก 400 คดี จากเดิมที่พบเพียงจ.ชัยภูมิ เเละ จ.ภูเก็ต

     "วันนี้จึงจัดสัมมนาพนักงานสอบสวน เพื่อวางกรอบเเนวทางดำเนินการเกี่ยวกับคดีโครงการเราเที่ยวด้วยกัน เเละกระจายงานให้ตำรวจทุกพื้นที่พร้อมรับดำเนินคดีได้ โดยไม่ต้องส่งผู้ต้องหา หรือสำนวนการสอบสวนมาที่กองปราบปราม" พล.ต.อ.สุวัฒน์ กล่าว 

       

    พล.ต.อ.สุวัฒน์ กล่าวต่อว่า พร้อมกันนี้กองปราบปรามได้ส่งประเด็นการสอบสวนไปยังตำรวจภูธรประจำจังหวัดเพื่อประเทศ เพื่อเป็นเเนวทางในการสอบสนประชาชนที่ใช้สิทธิไว้เป็นพยานประกอบคดี รวมถึงการออกหมายเรียกเจ้าของร้านค้า ตัวกลาง  ผู้รวบรวมสิทธิ ที่ร่วมทุจริตมาดำเนินคดีเพิ่มเติม เเบะหากออกหมายเรียกไปเเล้วไม่มาพบ ก็ให้ออกหมายจับต่อไป

     ทั้งนี้สำหรับข้อมูลพบว่า มีโรงเเรมอีก 400 เเห่ง ร้านค้าอีก 400 ร้านค้าที่เข้าข่ายทุจริตโครงการเราเที่ยวด้วยกัน เเละสัปดาห์หน้าเป็นต้นไป การท่องเที่ยวเเห่งประเทศไทยจะจัดเตรียมข้อมูล เข้าร้องทุกข์กับกองปราบปราม ซึ่งกองปราบจะส่งคำร้องทุกข์ดังกล่าวไปยังท้องที่ที่เกิดเหตุ เพื่อดำเนินการสอบสวนตามที่ได้มีการให้คำเเนะนำดังกล่าว

ยอดพุ่งเกือบพันราย คนโกง โครงการเราเที่ยวด้วยกัน พบกระจายหลายพื้นที่


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ