ข่าว

'ยิ่งยง-กาละแมร์' กำหนดหมายเรียก สัปดาห์หน้า ขอสอบพยานให้สมบูรณ์ก่อนเรียกมารายงานตัว เล็งส่งศาลแขวงได้ทันที

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจ ปคบ. ยอมรับได้รับการติดต่อจากนักร้องลูกทุ่ง พรีเซ็นเตอร์ อาหารเสริมผสมถังเช่า ระบุความพร้อมให้ปากคำแล้ว แต่เนื่องจากฝ่ายปคบ. ยังต้องสอบปากคำพยานอีกหลายปาก คาดสัปดาห์ชัดเจนการออกหมายเรียก เล็งส่งฟ้องศาลแขวงทันที

กรณีที่ตำรวจปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค(บก.ปคบ.) รับดำเนินคดีตามกฎหมายกับผู้ที่เกี่ยวข้องกับโฆษณาโฆษณาผลิตภัณฑ์ถั่งเช่าเกินจริง ในจำนวนนี้มีนายประยงค์ บัวงาม หรือ ยิ่งยง ยอดบัวงาม นักร้องลูกทุ่ง ที่เข้าข่ายต้องถูกดำเนินคดีด้วย

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2564 พ.ต.อ.เนติ วงษ์กุหลาบ ผู้กำกับ 4 ปคบ. ยอมรับว่า ยิ่งยง ยอดบัวงาม ได้ประสานจะเข้าพบพนักงานสอบสวน เพื่อให้ปากคำแสดงความบริสุทธิ์แล้ว แต่เนื่องจากการสอบสวนยังไม่เสร็จสิ้น จึงได้เลื่อนการให้เข้าพบไปก่อน โดยขณะนี้ฝ่ายสอบสวนได้สอบปากคำตัวแทนจาก อย. และบริษัทเอกชนบางรายไปแล้ว แต่ก็รายละเอียดยังไม่ครบถ้วนสมบูรณ์ ยังต้องรอสอบปากคำตัวแทนจาก กสทช. และเจ้าหน้าที่ส่วนอื่นๆ อีกจำนวนหนึ่ง คาดว่าในสัปดาห์หน้าจะมีความชัดเจนว่า จะออกหมายเรียกบุคคลใดเข้ารับทราบข้อกล่าวหาได้บ้าง เช่นเดียวกับ น.ส.พัชรศรี เบญจมาศ หรือ กาละแมร์ พิธีกรรายการโทรทัศน์ 

หากผู้ที่ถูกออกหมายเรียกให้การรับสารภาพตามข้อกล่าวหา ก็คาดว่าจะส่งฟ้องศาลแขวงดอนเมือง ดำเนินคดีได้ทันที เพราะคดีเหล่านี้ เป็นความผิดที่มีอัตราโทษไม่เกิน 3 ปี ซึ่งอยู่ในอำนาจของศาลแขวงฯ 

ส่วนที่ก่อนหน้านี้มีข่าวว่าตำรวจมีการออกหมายเรียก ยิ่งยง ยอดบัวงาม ไปแล้ว ยืนยันว่า ตนเองไม่ได้เป็นคนให้ข่าวแต่อย่างใด

สำหรับกรณีการดำเนินคดีกับ กาละแมร์ ที่ตกเป็นผู้ต้องสงสัยคดีโฆษณาอาหารเสริมโอ้อวดสรรพคุณเกินจริง ซึ่งได้ออกหมายเรียกไปเป็นครั้งที่ 2 ให้มาพบพนักงานสอบสวนเพื่อรับทราบข้อกล่าวหาในวันที่ 9 กุมภาพันธ์ นี้ ทราบว่ามีทนายความของกาละแมร์ ติดต่อมาประสานสอบถามรายละเอียดกับพนักงานสอบสวนแล้ว แต่ไม่ได้ระบุว่าจะมาตามนัดหมายเรียกหรือไม่ แต่อย่างไรก็ตามก็เชื่อว่าเมื่อถึงเวลา กาละแมร์ จะมาตามนัด เพราะไม่เช่นนั้นตำรวจก็จำเป็นต้องออกหมายจับ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ