ข่าว

นครบาลชี้ 'วีโว่' ตัวสอดแย่งซีน เล็งฟันยี่ปั๊ว ขนเมียนมาร่วมประท้วงหน้ายูเอ็น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นครบาล เผยคดีชุมนุมหน้ายูเอ็น แยก 2 ส่วนเตรียมฟันวีโว่ เข้าสอดแทรกประท้วง ชี้ คนไทยร่วมเป็นนายหน้ายี่ปั๊ว เหมา นำพาเมียนมา ยืนประท้วงต้านรัฐประหาร อีก 1-2 วันคดีชัดเจน

วันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2564 พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล(รอง ผบช.น.) เปิดเผย แนวทางการดำเนินคดีกลุ่มผู้ชุมนุมชาวเมียนมา และกลุ่มวีโว ที่ร่วมชุมนุมบริเวณหน้าสถานเอกอัครราชทูตเมียนมา ประจำประเทศไทย ว่า ขณะนี้ ตำรวจแบ่งคดีดังกล่าวออกเป็น 2 สำนวนคดี ได้แก่ การดำเนินคดีกลุ่มวีโว และ ยี่ปั้วผู้นำพาชาวเมียนมา เครือข่ายจังหวัดสมุทรสาคร มาร่วมชุมนุม

เนื่องจากวันเกิดเหตุได้มีชาวเมียนมามาร่วมชุมนุมเรียกร้องสิทธิ ต่อมา กลุ่มวีโว ได้มาร่วมชุมนุมด้วย และนำเครื่องขยายเสียงให้กับชาวเมียนมาได้ปราศรัย 

นครบาลชี้ \'วีโว่\' ตัวสอดแย่งซีน เล็งฟันยี่ปั๊ว ขนเมียนมาร่วมประท้วงหน้ายูเอ็น

 

โดย กลุ่มวีโว ตำรวจอยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อดำเนินคดี ส่วนชาวเมียนมาที่มาร่วมชุมนุม จากแนวทางการสืบสวนทราบว่า มียี่ปั๊วรายใหญ่ ที่นำพาชาวเมียนมาออกมาร่วมชุมนุม อยู่ในพื้นที่จังหวัดสมุทรสาคร ซึ่งมีการชักชวนกลุ่มนักศึกษาชาวเมียนมาจากที่ต่างๆ มารวมตัวเรียกร้องสิทธิจากเหตุรัฐประหารในประเทศเมียนมา ซึ่งขณะนี้ตำรวจอยู่ระหว่างการสืบสวนติดตามตัว กลุ่มยี่ปั้วชาวไทยและชาวเมียนมา มาดำเนินคดี คาดว่ารายละเอียดจะมีความชัดเจน 1-2 วันนี้

นครบาลชี้ \'วีโว่\' ตัวสอดแย่งซีน เล็งฟันยี่ปั๊ว ขนเมียนมาร่วมประท้วงหน้ายูเอ็น

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ