ข่าว

เปิดตัว"อาญาสิทธิ์ "สวมเสื้อ พปชร.ลงสู้ปชป. เลือกตั้งซ่อมนครศรีฯ เขต 3

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"อาญาสิทธิ์"โผล่ประชุม"พลังประชารัฐ"พร้อมลงชิงเลือกตั้งซ่อม เจ้าตัวลั่น มีสิทธิ์ตามหลักปชต. ไม่ใช่ไปอ้างว่าต้องสืบทอด ต้องให้ประชาชนมีโอกาสเลือก มั่นใจชาวบ้านไว้ใจดันเป็น ส.ส.

2 ก.พ.64 ที่พรรคพลังประชารัฐ มีการประชุม ส.ส.ประจำสัปดาห์ โดย ส.ส.พปชร.ภาคใต้ ได้พานายอาญาสิทธิ์ ศรีสุวรรณ อดีตผู้สมัคร ส.ส.นครศรีธรรมราช เขต 3 ที่ถูกคาดการณ์ว่าจะส่งลงสมัครในการเลือกตั้งซ่อมเขตดังกล่าว แทนนายเทพไท เสนพงศ์ 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง :
"พลังประชารัฐ"หนุน"อาญาสิทธิ์"ชิง ส.ส.เขต 3 นครศรีธรรมราช หลัง"เทพไท"ถูกศาล รธน.สอย

 

โดยนายอาญาสิทธิ์ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีหากตนลงสมัครในเขตดังกล่าวจริง การแข่งขันกับพรรคประชาธิปัตย์ จะดุเดือดหรือไม่ ว่า ไม่เป็นไรการเมืองเป็นเรื่องเสรีภาพ เรื่องประชาธิปไตย ไม่ว่าพรรคการเมืองใดก็แล้วแต่ที่อยู่ในระบบรัฐสภาต้องเปิดให้มีการเลือกตั้ง ไม่ใช่ไปบอกว่าต้องไปสืบทอดอะไรต่างๆ มันไม่ใช่ เราต้องให้ประชาชนมีโอกาสเลือก ส่วนจะเลือกพรรคอะไรก็แล้วแต่    

เมื่อถามย้ำว่า บรรยากาศการเเข่งขันจะดุเดือดหรือไม่เนื่องจากปชป.จำเป็นต้องรักษาแชมป์ นายอาญาสิทธิ์ กล่าวว่า มันไม่ได้เป็นแชมป์หรืออะไร ตนคิดว่าเป็นเรื่องของการทำงาน ไม่ใช่นักมวย เป็นเรื่องการทำงานที่ต้องเปิดโอกาสให้คนดี มีความสามารถ และประชาชนเชื่อถือเสนอตัวเข้ามา ส่วนใครจะได้รับเลือกหรือไม่ ตนไม่ได้คิดอย่างนั้น ทั้งนี้ส่วนตัว ตนมีความสนิทสนมกับทั้งนายเทพไท และนายพงศ์สินธุ์ เสนพงศ์ น้องชายนายเทพไท ว่าที่ผู้สมัครของปชป. ซึ่งตนอยู่ในพื้นที่ก็ทำงาน ทั้งสองคนก็ไปร่วมงานศพ งานบวช ของชาวบ้านเป็นประจำ ก็ได้เจอกัน 

ทั้งนี้หากได้ลงสมัคร จะชูนโยบายใดในการหาเสียง นายอาญาสิทธิ์ กล่าวว่า นโยบายที่มีอยู่แล้วของพปชร. ที่นำเสนอในการเลือกตั้งครั้งที่แล้ว สิ่งสำคัญวันนี้มีผลการปฏิบัติที่ชัดเจน นายกรัฐมนตรี ให้ความสำคัญกับทุกเรื่อง โดยเฉพาะเรื่องเศรษฐกิจ และการแก้ปัญหาโควิด-19 ครั้งที่แล้วก็ทำได้เป็นอย่างดี รวมถึงความเป็นผู้นำของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ซึ่งพปชร.ก็สนับสนุน บทบาทของนายกฯสามารถดูแลความสงบเรียบร้อยจนเป็นที่เชื่อมั่นของประชาชนในภูมิภาค

อย่างไรก็ตามผลการเลือกตั้งครั้งก่อน คะแนนแพ้นายเทพไทเพียงหลักพัน ครั้งนี้หากได้ลง มั่นใจหรือไม่ว่าจะทำคะแนนตีตื้นขึ้นมาได้ นายอาญาสิทธิ์ กล่าวว่า ตนมั่นใจว่า ไม่ใช่ตีตื้น และมั่นใจว่าพี่น้องประชาชนให้ความไว้วางใจกับพรรคพลังประชารัฐ 

นายอาญาสิทธิ์ กล่าวต่อว่า ปัญหาในพื้นที่ที่ต้องพัฒนาและแก้ไขเพิ่มเติมนั้นมีข้อมูอยู่แล้ว โดยเฉพาะความจำเป็นในเรื่องอาชีพของชาวบ้าน ปัญหาที่ดินทำกิน ซึ่งแต่ละอำเภอก็จะมีความแตกต่างกันอยู่เล็กน้อย ซึ่งหลายเรื่องรัฐบาลก็ดำเนินการแก้ปัญหาอยู่แล้ว และตนก็เป็นนายอำเภอที่มีหน้าที่นำนโยบายไปสู่การปฏิบัติ ที่ประกอบด้วยนโยบายจากพรรคการเมืองต่างๆ ที่นำไปสู่ฐานราก เรามั่นใจว่างานของรัฐบาลที่ได้ปฏิบัติจะสามารถนำพาประเทศไปได้ 

รวมถึงไม่มีความกังวล เพราะตนใช้หลักธรรมในการฏิบัติ ใช้ข้อเท็จจริงเอาความจริงไปพูดไปบอก จะไม่ไปกลั่นแกล้งไปทำอะไรที่นอกลู่นอกทาง ไม่ทำอะไรที่ขัดต้อหลักประชาธิปไตย 

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าเบื้องต้น ได้แสดงเจตจำนงกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯและหัวหน้าพปชร. แล้วหรือไม่ ว่าพร้อมจะลงเลือกตั้งซ่อมครั้งนี้ นายอาญาสิทธิ์ กล่าวว่า ตนแสดงเจตจำนงค์ตามขั้นตอน เพราะพรรคมีขั้นตอนปฏิบัติอยู่ ไม่ได้ไปหาหรือไปปฏิบัติอะไรกับพล.อ.ประวิตร เพราะมีขั้นตอนของคณะกรรมการบริหารพรรคอยู่ ซึ่งตนก็ไม่ทราบว่าจะมีคนอื่นที่จะเสนอตัวด้วยหรือไม่ ส่วนพรรคจะตัดสินใจส่งตนลงสมัครหรือไม่ ตนก็ได้ฟังมาตามข่าว ยังไม่ทราบ และการมาที่พรรคในวันนี้ก็มาเพื่อพบปะกับเพื่อนส.ส.และผู้บริหารพรรค เพื่อทุกคนจะได้ทราบว่าตนเป็นใครไ่ม่ได้มีอะไรพิเศษ และยังไม่ได้มีโอกาสพบกับพล.อ.ประวิตร ส่วนท่านจะนัดหารือเมื่อไรนั้น ตนก็ยังไม่ทราบ แล้วแต่ทางพรรค 
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ